หมอวรงค์ ลั่น ทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริง จงใจปล่อยภาพไม่สบาย

18 ต.ค. 66

หมอวรงค์ ลั่น ทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริง จงใจปล่อยภาพไม่สบาย ชี้เป็นจุดตายรัฐบาลเศรษฐา เทียบกรณี อดีต สส.ประชาธิปัตย์ ขออภัยโทษไปแต่ไร้คำตอบ 

วันที่ 18 ต.ค. 66 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพของนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่นอนบนเตียงคนไข้ และถูกเข็นอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจว่า 

ตนเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะคนไข้ที่มารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจเกือบ 60 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้น ตามหลักการจะไม่มีการปล่อยรอขนาดนี้ เขาจะต้องปรึกษาไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ ต่อ เช่น โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี หรือโรงพยาบาลศิริราช 

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า แต่กรณีของนายทักษิณ ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจอยู่ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ภาพที่หลุดออกมาก็มีเพียงภาพเดียว ไม่ใช่ภาพหลายมุมที่เป็นไปตามธรรมชาติ แสดงว่าภาพที่หลุดออกมา เป็นการจงใจปล่อยภาพ เพื่อให้เห็นว่าตนเองไม่สบาย อีกทั้งในภาพนายทักษิณ ไม่ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ แสดงให้เห็นว่าไม่ได้ป่วยหนักจริง และอาจจะเกี่ยวพันกับเงื่อนไข 60 วัน ที่เป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์ เชื่อว่าจะมีความสัมพันธ์บางอย่าง และเล่นละครตบตาประชาชน 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า เรื่องนี้จะเป็นอีกเรื่องที่เป็นจุดตายของรัฐบาลนายเศรษฐาในเรื่องความเท่าเทียมของการใช้นิติรัฐ และนิติธรรม พร้อมกล่าวอ้างถึงนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.ประชาธิปัตย์ ที่ทำเรื่องขออภัยโทษ แต่ไม่มีคำตอบ จึงมองว่าไม่มีความเท่าเทียมในสังคม 

“สิ่งที่นายทักษิณกระทำ เป็นการเล่นละครตบตาประชาชน” นพ.วรงค์ กล่าว

advertisement