ลุ้นบ่ายนี้ ผู้การเต่า จรูญเกียรติ ปานแก้ว ถกศึกวัดบางคลาน

18 ต.ค. 66

ลุ้นบ่ายนี้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว หรือ ผู้การเต่าถกศึก วัดบางคลาน หากไม่ได้ข้อยุติจ่อดำเนินคดีทุกคนที่เกี่ยวข้อง


วันที่ 18 ตุลาคม 2566จากรณีที่วัดบางคลานตำบลบางคลานอำเภอโพทะเลจังหวัดพิจิตรซึ่งเป็นวัดหลวงพ่อเงินพระเกจิอาจารย์ชื่อดังได้มีข้อขัดแย้งกันมานานตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน ระหว่างกลุ่มอดีตเจ้าอาวาส ที่ปัจจุบันมีแกนนำ โดย สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ กับกลุ่มเจ้าอาวาสรูปใหม่ คือพระครูพิสุทธิวรากร ที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาเถระสมาคม

โดยที่ผ่านมากลุ่มอดีตเจ้าอาวาสได้นำมวลชนมาบุกยึดครอบครองวัดและไม่ยอมให้เจ้าอาวาสรูปใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ตามกฎหมายถึงแม้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานทั้งในจังหวัดและส่วนกลางพยายามเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหา ทั้งทางข้อกฎหมายและการเจรจาต่างๆ แต่ตลอดตลอดระยะเวลาที่ผ่านนับสิบปีมา ยังไม่สามารถแก้ปัญหาให้วัดบางคลานสงบสุขได้ ซึ่งวัดบางคลานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนาและที่สักการะกราบไหว้บูชา หลวงพ่อเงิน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธ

วันนี้ 18 ตุลาคม 2566 บรรยากาศที่วัดบางคลาน ประตูวัดยังเปิดให้ประชาชนเข้าไปในวัด โดยมีกลุ่มชาวบ้าน เข้า-ออก ภายในวัดตลอดเวลา และได้มีการระดมมวลชนกลุ่มชาวบ้านของอดีตเจ้าอาวาสจำนวนหนึ่งมาอยู่ภายในวัด ประมาณ 50-60 คน มีการทำความสะอาดวัดและเตรียมน้ำดื่มไว้ในวัดและคอยตรวจรถเข้า-ออกหน้าประตูภายในวัด แต่ยังไม่มีเหตุการณ์อะไร

โดยบ่ายวันนี้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เข้ามาเจรจาหาข้อยุติกับผู้เกี่ยวข้องทั้งสองฝ่ายและผู้นำในท้องถิ่น ที่หอประชุมอำเภอโพทะเลเพื่อหาข้อยุติโดยเร็ว อย่างไรก็ตามหากการเจรจาวันนี้ไม่เป็นผล ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ