รมช.ไชยา ลงพื้นที่ด่วน ตรวจห้องเย็นสมุทรสาคร พบเนื้อเถื่อนกว่า 700 ตัน

17 ต.ค. 66

รมช.ไชยา ลงพื้นที่ด่วน ตรวจห้องเย็นสมุทรสาคร พบเนื้อเถื่อนกว่า 700 ตัน ความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเย็นบริษัท เจ.พี. ห้องเย็น จำกัด ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร กรณีได้รับรายงานว่ามีการตรวจพบการลักลอบนำเข้าและลักลอบเก็บสินค้าเกษตร ประเภทเนื้อสัตว์นำเข้าจากต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมปศุสัตว์และกรมประมง ว่า จากนโยบายของรัฐบาล ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการให้กรมปศุสัตว์ ภายใต้การกำกับดูแลของนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปราบปรามประกาศสงครามเนื้อเถื่อนผิดกฎหมายทุกชนิด

รมช.ไชยา ลงพื้นที่ด่วน ตรวจห้องเย็นสมุทรสาคร พบเนื้อเถื่อนกว่า 700 ตัน

ในวันนี้ตนลงพื้นที่ติดตามการจับกุมหลังได้รับรายงานว่า มีสินค้าลักลอบนำเข้าประเภทเนื้อเถื่อนผิดกฎหมาย จึงได้สั่งการให้กรมปศุสัตว์ เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังตรวจสอบห้องเย็นในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างเข้มงวด

รมช.ไชยา ลงพื้นที่ด่วน ตรวจห้องเย็นสมุทรสาคร พบเนื้อเถื่อนกว่า 700 ตัน

สำหรับรายการสินค้าผิดกฎหมาย ภายในมีห้องแช่แข็ง 3 ห้องเย็นที่ตรวจพบ ประกอบด้วย สถานที่รับฝากสินค้าแช่เยือกแข็ง มีเนื้อสัตว์หลายประเภทจาก ประเทศอินเดีย และ ประเทศตุรกี ได้แก่ เนื้อกระบือ , โคเนื้อ ,ขาไก่/ปีกไก่ ,หมูสามชั้น,และขาหมู วางแทรกระหว่างสินค้าประเภทปลาทูอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้อายัดสินค้าไว้เพื่อตรวจสอบแหล่งที่มา พร้อมกับเรียกผู้ดูแลสถานประกอบการหรือเจ้าของสถานประกอบการ มาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเนื้อสัตว์ที่นำมากักเก็บไว้ภายใน และจะต้องทำการขยายผลถึงผู้ที่นำมาฝากแช่แข็งอีกด้วย เพื่อนำผู้กระทำความผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นายไชยากล่าวว่า มาตรการต่างๆในการตรวจเข้มจับกุมดังกล่าวนี้ เป็นการหยุดยั้งกระบวนการนำเข้า สินค้าเนื้อเถื่อนผิดกฎหมายที่ทำให้บิดเบือนกลไกตลาดและสร้างความเสียหายกับทางด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่งผลกระทบต่อเกษตรกรรายย่อย ซึ่งมูลค่าในการตรวจพบครั้งนี้พบความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท และได้สั่งกำชับการเข้าปฏิบัติการทุกครั้งให้กระทำด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง โดยประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เช่น ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากการปราบปรามทุกครั้งที่ลงพื้นที่มีเครือข่ายเชื่อมโยงทั้งระดับท้องถิ่น และระดับชาติ และตนยืนยันว่า จะยังคงเดินหน้าในการปราบปรามเนื้อเถื่อนที่ผิดกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม