เอ็นดู! "น้องถุงเงิน" แมวสายมังสวิรัติ เทศกาลกินเจ กินแต่ผัก ไม่กินอาหารเม็ด

17 ต.ค. 66

 

เอ็นดู! "น้องถุงเงิน" แมวสายมังสวิรัติ เทศกาลกินเจ กินแต่ผัก ไม่กินอาหารเม็ด เจ้าของเผย น้องนิสัยดีไม่ทำร้ายใคร ไม่ดื้อ ไม่ซน ชอบแต่งตัว 

วันที่ 17 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านขายเครื่องสำอาง ในตลาดสดเทศบาลนครตรัง (ตลาดเก่า) ซึ่งมีนางสุประวีณ์ ใจจ้อง หรือ พี่สุ อายุ 56 ปี  เป็นเจ้าร้านและเป็นเจ้าของแมว กำลังเตรียมอาหารให้น้องแมว ชื่อถุงเงิน แต่ก็ต้องประหลาดใจ เพราะในจานอาหารแมวเป็นผัก 

จากการสอบถาม พี่สุ ทราบว่า น้องถุงเงิน เป็นแมวเพศเมีย อายุ 1 ปีกว่า มีสามสี คือ สีดำ สีน้ำตาล และสีขาวที่บริเวณท้อง เป็นแมวพันธุ์ไทย นิสัยดี ไม่ทำร้ายใคร ไม่ดื้อ ไม่ซน ติดเจ้าของ ชอบอยู่เงียบๆ ไม่ชอบวุ่นวาย เป็นดาวเด่นในตลาด เป็นแมวที่ชอบกินผักมากกว่ากินอาหารสำเร็จรูป หรือปลา ซึ่งแตกต่างจากแมวตัวอื่นๆ โดยเฉพาะผักผักเหลียง ถั่วฝักยาว และกะหล่ำปลี 

ยิ่งช่วงนี้เป็นเทศกาลกินเจ เจ้าถุงเงิน กินแต่ผัก วัน 3 มื้อ อาหารแมวหรืออาหารสำเร็จรูปแทบไม่กินเลย ที่สำคัญตั้งแต่เลี้ยงถุงเงินมา ได้โชคลาภมาตลอด ทั้งโชคจากการเสี่ยงดวง ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล หลายครั้งแล้ว 

พี่สุ กล่าวว่า ตนเองได้เลี้ยงเจ้าถุงเงิน มาตั้งแต่เกิดตัวแดงๆ เพราะมีคนเอามาทิ้งที่หน้าร้าน และเอามาทิ้งแค่ตัวเดียว ตนเองก็เกิดความสงสารกลัวว่าจะตายเลย เก็บมาเลี้ยงป้อนน้ำป้อนนมจนได้ 3 เดือน ก็ให้กินอาหารแมวสำเร็จรูป แต่เจ้าถุงเงินไม่ค่อยกิน แต่กลับไปกินผักที่ตนเองซื้อไว้ เพื่อจะนำไปทำอาหาร ก็เลยให้กินผักทุกชนิด แต่ที่เจ้าถุงเงินชอบกินมากที่สุดก็จะเป็น ผักเหลียง ถั่วฝักยาว และกะหล่ำปลี แต่ก็อดเป็นห่วงเรื่องสารพิษตกค้างในผัก ก็จะเลือกผักที่ตนมันใจว่าปลอดสารพิษหรือปลอดภัยที่สุดจากแผงผักเจ้าประจำ และจะนำผักมาล้างก่อนจะใสถุงไว้ให้เจ้าถุงเงินกิน 

ส่วนนิสัยเจ้าถุงเงินจะชอบอยู่นิ่งๆ เจ้าสำอาง ชอบแต่งตัวด้วยการเลียขน เช็ดหน้า และชอบนอนดูลูกค้าที่มาซื้อของ เสมือนเป็นแมวกวัก และตั้งแต่เลี้ยงเจ้าถุงเงินมาตนเองและครอบครัว จะมีแต่เรื่องดีๆ ของก็ขายดีขายได้ตลอด และถูกหวย ถูกสลากกินแบ่งมาตลอด เป็นแมวนำโชค และเป็นขวัญใจในตลาด ใครผ่านไปมาก็ต้องแวะชม

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส