สาวถูกแมวจรข่วน แฟนสร้างซีนโรแมนติกใช้ปากดูดแผล พีกหมอบอกเสี่ยงติดเชื้อพิษสุนัขบ้า

17 ต.ค. 66

อย่าหาทำ! สาวถูกแมวจรจัดข่วน แฟนหนุ่มรีบช่วย ใช้ปากดูดแผลตามซีนในละคร ถึงโรงพยาบาลหมอบอกเสี่ยงติดเชื้อพิษสุนัขบ้า

แมวจรจัด สามารถพบเห็นได้ตามสวนสาธารณะ หรือบางครั้งสามารถพบได้ตามหมู่บ้าน หรือท้องถนน ซึ่งแน่นอนว่าสัตว์ชนิดนี้มีเสน่ห์ดึงดูดที่ทำเอาทาสหลายคนอดไม่ได้ที่จะเดินเข้าไปขอสัมผัส จนลืมคำนึงถึงเรื่องที่อาจตามได้อย่างการติดเชื้อพิษสุนัขบ้า เนื่องจากแมวจรจัดนั้นไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมอีกทั้งอาจมีเชื้อไวรัสบางอย่างแฝงอยู่อย่างเลี้ยงไม่ได้ หากถูกกัดหรือข่วนเข้าก็อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ 

รายงานจากสื่อต่างประเทศระบุเอาไว้ว่า เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม เด็กหญิงคนหนึ่งในมณฑลเจียงซีถูกแมวจรจัดข่วน ซึ่งก่อนที่จะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แฟนหนุ่มของเธอได้ทำเรื่องที่ชวนอึ้งเอามากๆ เขาเลียนแบบฉากโรแมนติกในละครทีวีด้วยการใช้ปากของเขาดูดที่บาดแผลของแฟนสาว หวังกำจัดพิษให้ 

เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์วินิจฉัยว่า ชายหนุ่มคนนี้เสี่ยงติดเชื้อระดับ 3 (ระดับสัมผัสเชื้อไวรัสโรคพิษสุนัขบ้าระดับสูงสุด) ไม่เพียงต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าร่วมกับแฟนสาวเท่านั้น แต่ยังต้องทำการตรวจค่ากลอบูลิน (Globulin) เพื่อประเมินความเสี่ยงที่ร่างกายอาจเกิดการติดเชื้อ

ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาล Nanjing Second Hospital เตือนว่าระดับการสัมผัสไวรัสโรคพิษสุนัขบ้าไม่ได้ขึ้นอยู่กับระดับความเสียหายของผิวหนังเท่านั้น แต่ยังสัมพันธ์กับจำนวนเส้นประสาทในบริเวณที่สัมผัสอีกด้วย เส้นประสาทในปากมีความหนาแน่นและใกล้กับสมอง และความเสี่ยงต่อการติดเชื้อจะสูงกว่าบริเวณแขนขาและส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ใช้ปากทำความสะอาดบาดแผลไม่ใช่ทางเลือก

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าหากคุณไม่สามารถหาสบู่สำหรับทำความสะอาดได้ คุณยังสามารถใช้น้ำสะอาดเพื่อชำระล้างขั้นพื้นฐานที่สุดได้ จากนั้นไปพบแพทย์เพื่อรับการฉีดวัคซีนทันเวลาเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า

ข้อมูลจาก : mydrivers

advertisement

ข่าวยอดนิยม