หวิดสลด! เด็กหญิง 16 ปี กระเด็นตกเครื่องเล่น เย็บ 23 เข็ม  

16 ต.ค. 66

หวิดสลด! เด็กหญิง 16 ปี กระเด็นตกเครื่องเล่น เจ็บขาฉีก เย็บ 23 เข็ม เจ้าของเครื่องเล่นจ่ายค่ารักษา 3 หมื่น แม่วอนมีมาตรการความปลอดภัยมากกว่านี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 14 ต.ค. 66 เกิดอุบัติเหตุ เด็กพลัดตกเครื่องเล่น “เครซี่เวฟ” ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณสถานที่จัดงานเทศกาลเดือนสิบ และกาชาด จ.นครศรีธรรมราช ประจำปี 2566 บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 

โดยมีผู้โพสต์คลิปวินาทีที่เกิดเหตุ เมื่อเครื่องเล่นดังกล่าวหมุนเหวี่ยงรอบที่ 3 มีร่างเด็กหญิงวัย 16 ปี คนหนึ่งกระเด็นร่วงมาด้านล่าง ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของประชาชน และผู้ปกครองที่อยู่บริเวณดังกล่าว ภายหลังเกิดเหตุพนักงานคุมเครื่องเล่นได้รีบหยุดเครื่องเล่นทันที และเข้าไปตรวจสอบ พบว่าเด็กหญิงวัย 16 ปี ได้รับบาดเจ็บ บริเวณขาทั้งสองข้างเลือดไหลอาบ เจ้าของเครื่องเล่นจึงรีบนำส่ง รพ.นครินทร์ พบบาดแผลที่หัวเข่าขวาฉีกขาด และขาซ้ายฉีกขาด ต้องเย็บรวม 23 เข็ม 

ต่อมาเจ้าของเครื่องเล่นได้เดินทางไปเยี่ยม และรับผิดชอบจ่ายค่ารักษาจำนวน 15,750 บาท และจ่ายค่าทำขวัญอีก 3,000 บาท 

ทั้งนี้ น.ส.วา เด็กสาวผู้บาดเจ็บ เล่าว่า คืนเกิดเหตุแม่ได้ไปส่งที่งานเดือนสิบ เพื่อเล่นเครื่องเครซี่เวฟกับเพื่อนๆ ขณะเล่นเครื่องเล่นอยู่ ซึ่งติดเซฟตี้อย่างดีแล้ว ทั้งล็อกแขนและขา แต่ตอนนั้นตนรู้สึกเครื่องเล่นแปลกๆ หลวมๆ ผิดปกติ แต่ไม่คิดอะไรมากคิดว่า พอขึ้นไปมันคงจะแน่นเองสุดท้ายแล้วเมื่อเครื่องมันเริ่มสะบัดแ ละเหวี่ยงแรงขึ้น ตอนนั้นตัวเองไม่รู้ตัวแล้ว เพราะโดนเหวี่ยงแล้วหลุดออกมาจากที่นั่ง ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จนมีคนพาไปส่ง รพ. แพทย์ต้องเย็บที่ขาทั้งสองข้าง 23 เข็มด้วยกันทำให้รู้สึกกลัวมาก 

ขณะที่ นางวารี แม่ของ น.ส.วา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตกใจ มีคนโทรแจ้งว่าลูกตกเครื่องเล่นจึงรีบเดินทางไปดูลูกที่ รพ.พบว่าแผลที่ขาทั้งสองข้างเหวอะ ต้องเย็บ 23 เข็ม ต่อมาทางเจ้าของเครื่องเล่นได้มาที่ รพ.จ่ายค่าหมอไป 15,750 บาทและพูดคุยกัน ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร ซึ่งเจ้าของเครื่องเล่นยังบอกกับแม่ว่าจริงๆ แล้วเครื่องเล่นไม่ค่อยมีกำไรมาก แม่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ปรากฏว่าพอพาลูกกลับจาก รพ.ลูกกับเพื่อนลูกเล่าให้ฟังว่า ก่อนที่แม่จะมาถึง รพ.คนที่ดูแลเครื่องเล่นเดินมาหาลูกสาวแล้วเอาเงินใส่มือลูกสาว 3000 บาทแล้วให้บอกแม่ว่ารถล้ม ซึ่งแม่ก็งงว่ารถล้มได้ยังไง 

ดีที่มีหลักฐานจากคลิปที่มีผู้ถ่ายตอนตกเครื่องเล่นเอาไว้ คำถามเกิดอะไรขึ้น คุณดูแลเครื่องเล่นดีแล้วหรือยัง แล้วยังเอาเงินมายัดใส่มือลูกฉันแล้วให้ลูกโกหก เพื่ออะไร แม่อยากจะขอให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจกับเจ้าของเครื่องเล่นต่างๆ ในงานเทศกาลต่างๆให้ระมัดระวังดูแลเครื่องเล่นให้ปลอดภัยสูงสุดทุกครั้งด้วย เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยกับลูกสาวตนเหมือนในครั้งนี้ และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุจากอุบัติเหตุครั้งนี้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมาตัวแทนเจ้าของเครื่องเล่นเดินทางมาเยี่ยมพร้อมมอบเงินทำขวัญจำนวน 30,000 บาท 

ล่าสุดวันที่ 16 ต.ค. 66 นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้ทราบข่าวแล้ว แต่ติดราชการต้องเดินทางเข้า กทม.ด่วน จึงได้สั่งการให้นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นตัวแทน เดินทางไปเยี่ยมปลอบใจคนเจ็บและครอบครัวที่บ้านพักในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งและกำชับให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อหามาตรการไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นมาอีกในภายหลัง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส