ปิดตำนานเพลงซูบารุ  “คุณทานิมูระ ชินจิ” จากไปในวัย 74 ปี

16 ต.ค. 66

ปิดตำนานเพลงซูบารุทานิมูระ ชินจิ’ จากไปอย่างสงบด้วยวัย 74 ปี หลังต่อสู้โรคร้ายมาอย่างยาวนาน 


วงการเพลงและตำนานเพลงของญี่ปุ่น รวมถึงทั่วโลก เมื่อมีข่าวร้ายแจงว่า คุณทานิมูระ ชินจิ เจ้าของตำนานเพลงซูบารุ เสียชีวิตลงอย่างสงบในช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้วยอายุ 74 ปี

ในช่วงที่ผ่านมาคุณทานิมูระ ชินจิ เจ้าของตำนานเพลงซูบารุ พยายามต่อสู้กับโรคร้ายมาตลอด ตอนแรกคุณทานิมูระขอหยุดพักงาน เพื่อรักษาตัวในปีนี้ โดยหวังจะกลับมาแสดงคอนเสิร์ตอีกครั้งในปีหน้า แต่สุดท้ายมาเสียชีวิตเสียก่อน

คุณทานิมูระ ชินจิ เป็นชาวเมืองโอซาก้า โดยโด่งดังในแวดวงดนตรีญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงปี 1971 ซึ่งเขาตั้งวง “อลิส” ร่วมกับ ทาคาโอ โฮริวชิ และประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยการผสมผสานดนตรีแนวร็อคเข้ากับดนตรีแบบญี่ปุ่น

โดยคุณทานิมูระเป็นนักร้องญี่ปุ่นรุ่นแรกๆ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยได้เดินทางไปเปิดคอนเสิร์ตในหลายประเทศทั้งจีน, ฮ่องกง, เกาหลีใต้, สิงคโปร์ รวมทั้งประเทศไทย

ในปี 1980 ทานิมูระได้เขียนบทเพลงที่โด่งดังที่สุด คือเพลง “ซุบารุ” โดยได้แรงบันดาลจากการดวงดาวที่เห็นในช่วงที่ไปเยือนมณฑลเฮยหลงเจียง ของประเทศจีน เพลงซุบารุได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ มากมาย รวมทั้งภาษาไทยในชื่อเพลง “ดาวประดับใจ” ต้นฉบับขับร้องโดย ดอน สอนระเบียบ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม