นายกฯ ขับรถเอาใจเทสล่า จ่อคุยข้อเสนอปังดีกว่าเพื่อนบ้านแน่

16 ต.ค. 66

นายกฯ เอาใจเทสล่า ขับรถไฟฟ้าภรรยามาจากบ้าน เดือนหน้าจ่อคุยให้เทสล่าลงทุนในไทย ดันเป็นศูนย์กลางเอเชียตอ.เฉียงใต้ เชื่อมีข้อเสนอดีกว่าเพื่อนบ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีด้วยรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อเทสล่า ทะเบียน  2ขผ 5171 ซึ่งเป็นรถยนต์ของ พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา

พร้อมเปิดเผยว่า เดือนหน้าจะไปเจรจากับบริษัท เทสล่า ต้องเอาใจเขาหน่อย ที่บ้านก็มีใช้เหมือนกันเป็นรถไฟฟ้าด้วย ช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม เหมาะกับสภาพบ้านเรา อัตราเร่งดี และเข้าออกไม่ลำบาก ง่ายกว่ารถเบนซ์ประจำตำแหน่งที่ใช้ ซึ่งจะสนับสนุนเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพราะอุตสาหกรรมอีวี ประเทศไทยถือเป็นจุดศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาลที่จะเชิญให้เขามาลงทุน และวันนี้เดินทางไปจีนจะมีเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าด้วย

ส่วนจะมีสิทธิพิเศษอะไรให้กับเทสล่า หรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า “ให้เท่า ๆ กัน และมั่นใจว่าข้อเสนอของเราน่าจะดีกว่าประเทศเพื่อนบ้าน”

ขณะที่เรื่องรถไฟฟ้าสีแดง-สีม่วง วันนี้เป็น จะมีการพิจารณาและขอให้รอ การชี้แจงรายละเอียดหลังการประชุม

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นั่งรถ คลาสสิค ซีตรอง DS 21 รุ่นปี 1972 หน้ากบสีทอง ป้ายทะเบียน 3ขอ 7627 กรุงเทพมหานคร มาประชุม ครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้มีรัฐมนตรีลาประชุม 2 คนคือ 1.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และ
2.กฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส