เครื่องเล่นเหวี่ยงสะบัดเด็กตกกลางอากาศ แผลเหวอะเย็บ 23 เข็ม

15 ต.ค. 66

เครื่องเล่น เหวี่ยงสะบัดเด็กหญิงตกกลางอากาศแผลเหวอะเย็บ 23 เข็ม แม่เหยื่อเตือน อุทาหรณ์ ผู้ให้บริการต้องดูแลเครื่องเล่นให้ดีกว่านี้

ภาพเหตุการณ์ที่ถูกส่งต่อในโลกออนไลน์ จนหลายเป็นคลิปที่ถูกให้ความสนใจอย่างมาก ในงานเทศบาลเดือนสิบและงานกาชาดที่ถูกจัดในทุ่งท่าลาด ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

เป็นวินาทีที่เครื่องเล่นเกิดอาการผิดปกติเหวี่ยงสะบัดอย่างรุนแรง จนเด็กที่เล่นอยู่บนเครื่องเล่นกรีดร้องอย่างหวาดกลัว เช่นเดียวกับผู้ปกครองด้านล่าง ก่อนที่เครื่องเล่นนั้นจะสะบัดเอาเด็กหญิงคนหนึ่งกระเด็นลอยกลางอากาศ ก่อนตกมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ต.ค.) ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของงาน

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกับคนเผยแพร่คลิป ได้รับคำตอบว่าได้ถูกร้องขอให้ลบคลิป เนื่องจากผู้ให้บริการเครื่องเล่นได้เยียวยาผู้บาดเจ็บแล้วและตกลงกันได้ พร้อมทั้งขอไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ 

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปยังผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในภาพถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อคืน คือน้องวา อายุ 16 ปี ซึ่งผู้ปกครองกำลังนำตัวไปล้างทำความสะอาดบาดแผล ที่รพ.พระพรหม อำเภอพระพรหม 

น้องวา เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาแม่ได้ไปส่งที่งานเพื่อไปเล่นเครื่องเล่นกับเพื่อน ขณะที่ขึ้นเครื่องเล่นและติดเซพตี้รู้สึกแปลกๆแล้วเพราะว่ามันหลวมผิดปกติ แต่ไม่ได้คิดอะไรจนกระทั่งเริ่มเล่นเครื่องได้สะบัดเหวี่ยงแรงมาก จนเกิดเหตุการณ์ขึ้น หลังจากกระเด็นออกมามึนงงมีบาดแผล แต่เลือดยังออกไม่มาก จนถูกนำตัวส่ง รพ.เอกชนที่ใกล้กับงานแพทย์ได้ทำการรักษาจากนั้นได้แจ้งให้แม่มาที่รพ.

ขณะที่แม่น้องวา เล่าว่า เมื่อคืนหลังจากไปส่งน้องในงานให้ไปเที่ยวกับเพื่อน โดยบอกว่าหลังจากเที่ยวเสร็จแล้วจะโทรไปรับ แต่เมื่อทราบเหตุการณ์ได้ตามไปที่ รพ.พบว่าน้องวากำลังทำแผลยังตกใจและงุนงงกับเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งทราบว่าเกิดเหตุจากเครื่องเล่น เบื้องต้นได้คุยกับเจ้าของเครื่องเล่น ได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไป จำนวน 16,000 บาท

ในการพูดคุยเขาบอกว่าเขาขาดทุนไม่มีกำไรในงานนี้ เข้าใจไม่ได้คิดอะไรมากเมื่อเห็นลูกได้รับบาดเจ็บแค่เลือดออกมีแผลเดินได้ยังยิ้มได้ไม่มีอาการแข้งขาหักจนนำลูกมาล้างแผล ยังไม่รู้ว่าแผลเป็นอย่างไรถูกเย็บไปกี่เข็ม เพราะไม่ได้มีการแจ้งมาตั้งแต่เมื่อคืนจะมาดูวันนี้และไม่ได้จะคิดอะไรไม่ได้คุยอะไรกันมาก แต่หลังจากพาลูกกลับจากโรงพยาบาลมาทราบภายหลังจากเพื่อนและลูกว่าหลังจากเขาเอาเงินมาใส่มือให้ 3 พันบาท ได้กำชับทั้งลูกและเพื่อนว่าให้บอกแม่ว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม จึงตะขิดตะขวงใจมากทำไมถึงเป็นเช่นนี้ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้คุยอะไรเพิ่มเติม ต่อมาแพทย์ได้เรียกตัวน้องวาเข้าไปล้างทำความสะอาดบาดแผลพบว่าขาทั้งสองข้างมีแผลฉกรรจ์ ขาซ้ายถูกเย็บไปถึง 10 เข็ม ขาขวาเย็บไปอีก 13 มีแผลฉีกขาดที่ข้อศอก

อย่างไรก็ตามนางวารี แม่ผู้ปกครองของน้องวายัง ระบุด้วยว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ควรเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ประกอบการเครื่องเล่นทุกที่ควรบำรุงรักษาไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ สำหรับเครื่องเล่นนี้ทราบว่าไม่สามารถใช้การได้มาระยะหนึ่งแล้ว แต่คืนสุดท้ายของงานกลับมาเปิดเล่นอีก จนเกิดเหตุการณ์ขึ้น อย่างไรก็ตามหลังจากล้างแผลเสร็จแล้วได้ตัดสินใจนำตัวน้องวา ไปยัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน

ขณะที่เจ้าของโซนเครื่องเล่น ที่เปิดให้บริการได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ระบุว่า จริงๆแล้วไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างที่ถูกส่งต่อกันโซเชียลมีเดีย เจ้าทุกข์ไม่ได้บาดเจ็บหนักอย่างที่แชร์กัน ทางผู้ประกอบการได้พูดคุยและเยียวยาแล้ว จะแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เหตุการณ์นี้ทำให้พวกเรามีความทุกข์มากยิ่งโซเชียลมีเดียถล่มกันแรงมาก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส