หมอชลน่าน เผยแรงงานกลับไทยแล้ว 161 ราย

15 ต.ค. 66

หมอชลน่าน เผย แรงงาน กลับจาก อิสราเอล แล้ว 161 ราย ผลตรวจสภาพจิตใจเครียด 5 ราย นอนไม่หลับ 7 ราย ส่งตัวรักษาต่อ 3 ราย

วันนี้ 15 ต.ค.66 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าจากข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินกระทรวงสาธารณสุข รายงานตัวเลขแรงงานไทยในอิสราเอลที่เดินทางกลับประเทศไทยในวันนี้ (15 ต.ค. 66) รวม 90 ราย เป็นชาย 88 ราย หญิง 2 ราย หลังตรวจคัดกรองทั้งหมดไม่พบปัญหาด้านสุขภาพจิต มีเพียง 2 ราย มีปัญหาสุขภาพกาย คือ มีบาดแผลเป็นรอยสะเก็ด 1 ราย และมือบวมเล็กน้อย 1 ราย

ส่วนตัวเลขแรงงานที่กลับประเทศไทยแล้วมีจำนวนสะสมทั้งหมด 161 ราย เป็นชาย 158 ราย หญิง 3 ราย ในจำนวนนี้ตรวจคัดกรองพบปัญหาสุขภาพกาย คือเจ็บคอ 1 ราย และมีบาดแผล 7 ราย ถูกส่งตัวรักษาต่อ 3 ราย ล่าสุดกลับบ้านได้แล้ว 6 ราย เหลือเพียง 1 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตาก

ส่วนผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิต พบมีความเครียด 5 ราย ,นอนไม่หลับ 7 ราย , ตื่นตัว 5 ราย โดยมีความจำเป็นต้องส่งจิตแพทย์ 3 ราย ทั้งนี้ส่วนใหญ่อาการไม่หนัก หลังจากนี้กระทรวงสาธารณสุขมีความพร้อมรองรับแรงงานที่จะกลับมาโดยจะมีการคัดกรองทั้งสุขภาพจิตและสุขภาพกายจากทีมแพทย์ รวมทั้งให้ความสำคัญกับญาติของแรงงานที่มีผลกระทบทางด้านจิตใจด้วย โดยจัดทีมเยียวยาด้านจิตใจเข้าไปพบในทุกพื้นที่.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ