ชาวบ้านแตกตื่นข่าวลือสารเคมีระเบิด ที่แท้เป็นเพียงถังทินเนอร์

15 ต.ค. 66

เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของพบมีเสียงระเบิดหลายครั้ง ชาวบ้านแตกตื่นคิดว่าเป็นที่เก็บ สารเคมี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเป็นเพียงถัง ทินเนอร์ ไม่มีสารเคมีอันตราย

ที่ 15 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 07.30 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณโกดังเก็บของ ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่2 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง หลังเกิดเหตุรถดับเพลิง อบต.บ้านแลงร่วมกับรถดับเพลิง อบต.นาตาขวัญ ได้เร่งเข้าระงับเพลิงทันที หลังฉีดน้ำสกัดเพลิงได้ 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ขณะเกิดเพลิงลุกไหม้ชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดหลายครั้ง จนมีข่าวลือออกไปว่าเป็นสารเคมีอันตราย นายวรพล ใจเสงี่ยม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บ้านแลง จึงลงพื้นที่ประสานเจ้าหน้าที่ด้านสารเคมีเข้าตรวจสอบทันที หลังการตรวจสอบไม่พบสารเคมีตามข่าวลือ สิ่งที่เกิดระเบิดนั้นคือถังเก็บทินเนอร์

ด้านเจ้าของโกดังสถานที่เกิดเหตุ ได้เดินทางมายังสถานที่เกิดเหตุพร้อมกับให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าที่ชาวบ้านลือออกไปว่าเกิดเหตุระเบิดหลายครั้งแล้วชาวบ้านสงสัยว่าเป็นสารเคมีนั้น ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริงสิ่งที่ระเบิดนั้นเป็นถังทินเนอร์และถังสีเพราะที่นี่เอาไว้เก็บเครื่องมือช่างและวัสดุก่อสร้างเท่านั้นยืนยันไม่มีสารเคมีอันตราย

ตำรวจ สภ.เมืองระยอง และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดระยองได้เข้ามาสอบสวนหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนมูลค่าความเสียหาย ประเมินเบื้องต้นประมาณ 6 แสนบาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส