นายกฯ บอกอย่าให้ใครมาล้มดิจิทัลวอเลต พร้อมขอกำลังใจจากคนที่เห็นด้วย

14 ต.ค. 66

นายกฯ กล่าวกับชาวพิษณุโลกว่าอย่าให้ใครมาล้มดิจิทัลวอเล็ตได้ ขอให้ช่วยกระจายบอกต่อความต้องการโครงการนี้ออกไป เพราะรัฐบาลเองก็อยากได้กำลังใจจากชาวบ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยรัฐมนตรี กล่าวกับคนพิษณุโลกขณะเดินทงาลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ ในเรื่องของโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ว่าโครงการเงินดิจิทัลวอเล็ต ที่แจกคนละ 10,000 บาท หากแต่ละบ้านมีหลายคน ก็สามารถนำไปเป็นทุนประกอบอาชีพ เปลี่ยนชีวิตได้ ทำธุรกิจใหม่ได้ มีคุณประโยชน์มาก แต่เงินดิจิทัลวอเลตนี้ จะต้องใช้ในพื้นที่ตามทะเบียนบ้านเท่านั้น เพื่อช่วยพัฒนาชุมชนที่แต่ละคนอยู่ ปัจจุบันมีหลายท่านที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีเองก็ไม่เห็นด้วยกับคนที่ไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้ แต่ก็พยายามรับฟังความคิดเห็น เพราะเป็นรัฐบาลของประชาชน

นายกรัฐมนตรีได้ยกตัวอย่างว่า ถ้าหากวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 มีจำนวนเงิน 560,000 ล้าน กระจายออกไปในภาคอุตสาหกรรม ก็ต้องเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าออกมารองรับ และจะมีการเตรียมซื้อวัสดุ จะมีการจ้างคนเพิ่ม จะมีการจ่ายโอทีเพิ่ม เงินจะอยู่ในกระเป๋าของประชาชนเพิ่มมากขึ้นหรือไม่อย่างไร ขอให้ประชาชนอย่ายอมให้คนที่ไม่เห็นด้วย ไม่มีเหตุผล มายับยั้งโครงการนี้ ที่ประชาชนชื่นชอบและต้องการ ขอให้ช่วยกันพูดและเปล่งเสียงออกมา เพราะรัฐบาลก็ต้องการขวัญและกำลังใจจากประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม