แรงงานไทย เล่านาทีชีวิต กลุ่มฮามาสใจเหี้ยม ไล่ยิงคนแบบหมูแบบหมา

13 ต.ค. 66

 

นาทีชีวิต กลุ่มฮามาสยุกยิง ปาระเบิด เห็นคนถูกยิงโดนลากแบบหมูแบบหมายิงซ้ำ ยันไม่กลับไปอีกแล้ว ยอมควักเงินตัวเอง 5 หมื่น กลับไทย 

เมื่อเวลา 17.55 น. วันที่ 13 ต.ค. 66 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ  นายบุญชัย แซ่ย่าง อายุ 35 ปี แรงงานไทย ชาว จ.เชียงราย ซื้อตั๋วเครื่องบินสายการบิน แอล อัล อิสราเอล แอร์ไลน์ (El Al Israel Airlines) เที่ยวบินที่ LY085 กลับมาประเทศไทยเอง

เล่าวินาทีที่อยู่ในประเทศ อิสราเอลว่า ตนอยู่ที่โน้นไม่มีเงินเลย เพราะได้เงินเดือนก็เก็บส่งกลับบ้าน เมื่อเราเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ลำบาก ส่วนการดำเนินการกับร่างผู้เสียชีวิตนั้น มีคู่เขยตนเสียชีวิตด้วย โดย กลุ่มฮามาสบุกเข้ามาที่พักขณะหลบอยู่ และไล่ยิงทีละห้อง ส่วนห้องที่เปิดไม่ได้ กลุ่มฮามาสก็ปาระเบิดใส่ และคู่เขยของตนอยู่ข้างในห้องดังกล่าวด้วย 

นายบุญชัย  กล่าวต่อว่า ตอนนี้ทางการอิสราเอลกำลังพิสูจน์ดีเอ็นเออยู่ แล้วจะส่งกลับ ซึ่งตนไม่มีโอกาสเห็นศพเลย เพราะเดินทางไปดูไม่ได้ กลุ่มฮามาสเข้ามาก็ยิงไม่สนใจ ไม่พูดคุยอะไร เขาไม่ถามว่าคนไทยหรือไม่ เขายิงอย่างเดียว ส่วนคนที่ถูกยิงขาแล้ว เขาก็ลากแบบหมูแบบหมาออกไปยิงข้างนอกอีก สำหรับตนก็ต้องหลบเอาตัวรอด เวลามีสัญญาณเตือนขึ้น ก็ต้องรีบวิ่งเข้าป้อม ถ้าไม่มีก็ออกมาทำงานปกติ ในส่วนของแคมป์ตน ไม่มีแรงงานไทยถูกจับเป็นตัวประกัน ที่ผ่านมาพยายามติดต่อทางการไทยแล้ว แต่ติดต่อไปไม่ได้ เพราะคนเยอะ ก็เข้าใจอยู่ว่าโทรไปไม่ติด ตนรอไม่ไหว ต้องขอให้ทางล่ามช่วยนำออกมา

“ความรู้สึกตอนนี้ รู้สึกแย่ ช่วงวันหยุดผมจะเดินทางไปหาคู่เขยตลอด เพราะอยู่ห่างกันแค่ 7 กม. ผมไปทำงานที่นั้นได้ 1 ปี 10 เดือน ยืนยันว่าจะไม่กลับไปอีกแล้ว พอแล้ว ถ้ามาเมืองไทยก็อุ่นใจ แต่ที่โน้นทุกวินาทีเสี่ยงหมด ทั้งนี้ในแคมป์ที่ผมอยู่ก็มีคนไทยไม่ได้กลับมา เพราะเขาขอรอดูสถานการณ์ เนื่องจากมีภาระเยอะ ก็เข้าใจเขา ถ้าสถานการณ์สงบเขาก็ทำงานต่อ ส่วนผมเดินทางกลับมาเอง อยากให้รัฐบาลช่วยเยียวยาเรื่องค่าตั๋วเครื่องบินก็พอ เพราะบางคนไม่มี เขาจำเป็นต้องออกเอง เพื่อความรวดเร็ว” นายบุญชัย  กล่าว 

นายบุญชัย  กล่าวว่า ส่วนเรื่องอาชีพต่อจากนี้ยังไม่ได้คิดเลย ขอกลับบ้านทำจิตใจให้สงบก่อน ตอนเกิดเหตุตนลงทะเบียนกลับกับทางการไทยแล้ว แต่ยังไม่ถึงคิว และต้องรอนาน รอไม่ไหว จึงตัดสินใจซื้อตั๋วกลับมาเอง ค่าใช้จ่ายเดินทางกลับมาครั้งนี้ประมาณ 50,000 บาท เพราะต้องประสานล่ามให้มาช่วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส