พาไปมูฯ แบบคูลๆ กับ “ครุฑยุดแตรงอน” อีกหนึ่งตำนานความสำเร็จ

13 ต.ค. 66

ไปรษณีย์ไทยพาไปมูฯ แบบคูลๆ กับ “ครุฑยุดแตรงอน” อีกหนึ่งตำนานความสำเร็จ คอนเทนต์โดนใจ พร้อมชวนสัมผัสความยิ่งใหญ่ปลายปี รับความสำเร็จแบบ #I Told พญาครุฑ

ต้องยอมรับว่าสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยหายไปจากสังคมไทยแม้เวลาจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็คือ “ความเชื่อในเรื่องมูเตลู” แถมวันเวลาที่ผ่านไปยังทำให้เห็นพัฒนาการของวิถีดังกล่าวที่ขณะนี้เป็นทั้งไลฟ์สไตล์ แฟชั่น งานศิลปะ การตลาดของสินค้า และอีกสิ่งหนึ่งที่เราจะสังเกตกันได้มากขึ้นคือ การผสมผสานคอนเทนท์เข้าไปกับการมูเตลู ซึ่งเมื่อไม่นานนี้ที่กำลังฮอตฮิตกันก็จะมีตัวอย่างเช่น คอนเทนท์ I Told พระแม่ลักษมี... ความฮอตฮิตของวอลล์เปเปอร์เสริมดวง รวมถึงสถานที่มูฯ ที่มีฟังก์ชันเป็นที่ท่องเที่ยว ซึ่งเรื่องเหล่านี้ ล้วนเป็นไปตามยุคสมัย และคาดว่าจะมีพัฒนาการและรูปแบบล้ำ ๆ โดยไม่มีที่สิ้นสุดเลยทีเดียว

และเพื่อเอาใจคนไลฟ์สไตล์สายมูแบบชิค ๆ คูล ๆ  วันนี้ “ไปรษณีย์ไทย” จะนำเส้นทางพาทุกคน ไปที่ไปรษณีย์กลางบางรักกับ “องค์พญาครุฑยุดแตรงอน” สัญลักษณ์แห่งเกียรติยศประติมากรรม จากย่านเจริญกรุง ซึ่งที่นี่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เราจะได้เห็นทั้งคนรุ่นใหญ่ คนรุ่นใหม่ คน Gen อาร์ต Gen คูลแวะเวียนมาอยู่เสมอ โดยต้องบอกว่าใครก็ตามที่ได้มา ณ ที่แห่งนี้ต้องได้กลับไปทั้งความอิ่มใจ รวมถึงคอนเทนต์อวดเพื่อน ๆ ในโลกโซเชียล สำหรับใครที่อยากมูฯ และอยากคูล ตามไปดูกันเลยดีกว่าว่าทำไมเราถึงต้องพุ่งตัวไป ณ ที่แห่งนี้ 

109798

ยูนีค ไม่เหมือนใครสไตล์ศิลปะร่วมสมัย

ภาพที่หลายคนคุ้นชินกับองค์พญาครุฑส่วนใหญ่จะมีความตระการตาในด้านศิลปะ ลวดลายไทย ที่ศิลปินล้วนบรรจงวาด บรรจงปั้น แต่ที่นี่ต้องบอกว่ามีความแตกต่างเพราะเป็นงานประติมากรรมที่ออกแบบโดย ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี บิดาแห่งงานศิลปะสมัยใหม่ของไทย โดยองค์พญาครุฑยุด แตรงอนทั้งสององค์ เป็นประติมากรรมปูนปั้นลอยตัวขนาดใหญ่โดดเด่นในท่ากางปีกอย่างมีพละกำลัง กล้ามเนื้อและลักษณะทางกายวิภาคมีความแข็งแรง น่าเกรงขาม ไม่ว่าจะมองในระยะใกล้หรือไกลจะสังเกตได้ชัดเจนว่าไม่ได้มีลวดลายประดับตกแต่งอ่อนช้อย มีความแปลกตาด้วยสีชมพูคล้ายสีผิวของมนุษย์ โดยสีชมพูที่เราเห็นกันทุกวันนี้มีที่มาจากระหว่างการซ่อมแซม บริเวณที่ไม่ค่อยโดนแดดเป็นสีคล้าย กับปูนกินหมาก ทางกรมศิลปากรจึงทาสีตามการเปลี่ยนแปลงนี้  ทั้งนี้หากใครได้เคยไปเที่ยวตามอาคาร ทรงตะวันตกจะพบว่าองค์พญาครุฑนี้มีความเป็นสไตล์ตะวันตกไม่น้อยเลยทีเดียว

สักการะสะดวก สไตล์ไปรษณีย์ไทย ขอพรได้ตั้งแต่ “ความสำเร็จถึงแคล้วคลาดปลอดภัย”

อีกสิ่งที่ไม่เหมือนใครก็คือการเข้าถึงองค์พญาครุฑยุดแตรงอน ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเดินขึ้นบันไดชมความสวยงามทางศิลปะภายในตัวอาคารก่อน หรือจะพุ่งตรงไปที่ดาดฟ้าเพื่อสักการะองค์พญาครุฑด้านบนเลยก็ได้ โดยยังต้องบอกอีกว่าการมาสักการะองค์พญาครุฑที่นี่จะไม่มี พิธีหรือเครื่องสักการะเหมือนที่อื่น ๆ ทุกคนสามารถมาขอพรได้ด้วยใจ คนที่มาขอพรส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องความสำเร็จในกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ความก้าวหน้าในอาชีพการงานและอำนาจวาสนา โดยเฉพาะกลุ่มที่ทำงานราชการและที่เกี่ยวข้อง ความแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ใครที่ทำงาน ในด้านการสื่อสาร แวดวงโฆษณา คอนเทนท์ครีเอทีฟ รวมถึงประชาสัมพันธ์ ก็ควรเดินทางมา ณ ที่แห่งนี้ เพราะที่นี่คือต้นตำรับองค์กรสื่อสารแรกของประเทศไทยที่เดินทางอย่างมั่นคงมาจนถึง 140 ปี นั่นเอง

จากมูฯ สู่คอนเทนท์ และ Reference ที่ไม่ควรพลาด 

ที่ไปรษณีย์กลางแห่งนี้ ต้องบอกว่ามีจุดถ่ายรูปทำคอนเทนต์เยอะมาก ๆ โดยเฉพาะจุดดาดฟ้า ที่เป็นที่ตั้งงานประติมากรรมครุฑยุดแตรงอน ก็สามารถเพลิดเพลินตั้งแต่เริ่มมูเตลู ไปจนถึงกิจกรรมที่ทุกคนชื่นชอบอย่างการถ่ายรูปได้เป็นชั่วโมง ๆ  โดยมีไกด์ไลน์คอนเทนท์ไม่ว่าจะเป็น การเก็บภาพบรรยากาศของ องค์พญาครุฑในช่วง Golden Hour ที่เป็นชั่วโมงทองคำ จะมีแสงที่เหมาะที่สุดในการถ่ายภาพ ตั้งแต่ช่วง 17.00 น. ที่แสงอาทิตย์จะกระทบกับตัวอาคารไปรษณีย์กลางและองค์พญาครุฑ ให้ความรู้สึกอบอุ่น นุ่มนวล ได้ภาพที่สวยงามมากกว่าช่วงแสงจ้า หรืออยากจะให้ภาพมีกิมมิกมากขึ้นก็สามารถเพิ่มเติมได้ทั้ง การสวมบทบาทเป็นหนุ่มสาวฮิปสเตอร์ สะพายกล้อง 1 ตัวสไตล์คนรักงานดนตรีและศิลปะ หรือจะถ่ายหมู่คณะแบบบัณฑิตจบใหม่ก็ได้ความเก๋ไปอีกแบบ แต่ถ้าใครอยาก Advanced ก็ลองทำคอนเทนท์เคลื่อนไหวอย่าง Reels รีวิวตั้งแต่ชั้นล่างไปจนถึงชั้นบน หรือจะเพิ่มการท่องย่านเจริญกรุงไปด้วย ก็ได้ยอดไลค์เยอะขึ้นอีกแน่นอน 

404884

เติมเต็มความมีสไตล์ให้ “ครุฑยุดแตรงอน” คูลเหนือกาลเวลา 

หลายคนที่รู้สึกว่า “องค์พญาครุฑยุดแตรงอน” นั้นมีความสวยงามที่เหนือกาลเวลาและไปได้กับ ทุกยุคทุกสมัย ปลายปีนี้ไปรษณีย์ไทยฝากแจ้งข่าวมาว่าจะมีเซอร์ไพรส์ที่น่าตื่นเต้นและตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่า เพราะได้เตรียมเนรมิตให้ไปรษณีย์กลางบางรักเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ความสนุกสนาน ปลุกความทรงจำที่ทุกคนเคยมีร่วมกัน ณ ที่แห่งนี้ให้เกิดขึ้นใหม่ ในงานเฉลิมฉลอง 140 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย โดยองค์พญาครุฑยุดแตรงอนจะเป็นหนึ่งในไฮไลท์ที่ทุกคนสามารถมา Enjoy ได้ทั้งการถ่ายภาพ เพื่อทำแสตมป์ส่วนตัว สามารถเก็บคอนเทนท์ชมแสง สี เสียง ได้ทั้งช่วงกลางวันและช่วงค่ำ มีการจัดทำ กรอบแสตมป์ขนาดใหญ่ให้คนที่มาสักการะและเที่ยวชมงานได้เก็บภาพแห่งความประทับใจอีกด้วย

เชื่อว่าใครที่ได้ไปเยี่ยมชม “องค์พญาครุฑยุดแตรงอน” จะต้องได้อะไรที่มากกว่าความประทับใจ ซึ่งมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่คนไทยยังไม่รู้ และชวนให้ไปค้นหาดังเช่นที่ไปรษณีย์ไทยให้บริการกับคนไทยต่อเนื่องกว่า 140 ปี ส่วนใครที่อยากรู้ว่าปลายปีนี้ไปรษณีย์ไทยจะเซอร์ไพรส์แค่ไหน บอกใบ้แค่ว่าเตรียมชุด เตรียมแท็กทีมผองเพื่อนให้พร้อม รับรองว่าเต็มอิ่ม สุขใจตลอดสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. – 3 ธ.ค. 2566

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม