มิสทิฟฟานี่ปี 2009 ร้องทนายดัง หลังเสริมจมูกแล้วคลินิกทำจมูกเน่า

13 ต.ค. 66

แจส มิสทิฟฟานี่ ปี 2009 ร้องทนายดัง หลังไปเสริมจมูกคลินิกความงามชื่อดังย่านถนนแจ้งวัฒนะ แล้วจมูกเน่า ช็อกมารู้ทีหลังคลินิกให้คนที่ไม่ใช่หมอมาแก้จมูกให้ 

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 13 ต.ค. 66 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ นายสรวีย์ นัดที หรือแจส Miss Tiffany ปี 2009 นำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมเพื่อขอให้ช่วยเหลือ หลังจากตนเอง ทำจมูก กับ สถานเสริมความงามชื่อดังย่านถนนแจ้งวัฒนะ แล้วจมูกเกิดอักเสบจนเป็นแผลเน่า เมื่อติดต่อไปทางคลินิกเพื่อขอรับการแก้ไข กลับให้ผู้ช่วยหมอที่ไม่ใช่หมอ มาทำการแก้ไขให้ตน สุดท้ายจมูกตนเองหรือมีอาการเน่า ได้รับความทุกข์ทรมาน ไม่สามารถรับงานได้ทำให้สูญเสียรายได้
 
โดย แจส มีทิฟฟานี่ปี 2009 เล่ารายละเอียดต่อว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 66 ตนเอง ได้ติดต่อเพื่อขอทำจมูก กับคลินิคดังกล่าว ในราคาประมาณ 4 หมื่นกว่าบาท แต่ทางเจ้าของคลินิก ขอให้ตนเอง ช่วยรีวิวเรียกลูกค้าแล้วจะไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการทำครั้งนี้ มีเพียงเสียค่ายาจำนวน 2,900 บาทเท่านั้น ตนเองจึงตอบตกลง แต่หลังจากนั้น เริ่มอักเสบและมีแผลเป็นหนอง

จนกระทั่งในวันที่ 8 ส.ค. ได้ไปติดต่อคลินิกดังกล่าว ทางคลินิก จึงให้พนักงานซึ่งตนจำได้ว่าเป็นผู้ช่วยหมอ สั่งให้ตนขึ้นเตียง แล้วก็ฉีดยาชาจำนวนหลายเข็ม ใช้เวลาในการแก้ไขจนหมดแค่ 15 นาทีก็เสร็จ ตอนนั้นตนเองตกใจมาก คิดว่าคนคนนี้ไม่ใช่หมอแต่ทำไมทางคลินิกถึงให้เป็นคนมาแก้จมูกให้กับตน แต่ส่วนตัวรู้สึกสงสารน้องคนที่มาแก้จมูกให้ตนเอง เพราะน้องเคยป่วยด้วยโรคซึมเศร้า และตนได้แนะนำให้ไปรักษา กับคนรู้จักจนอาการดีขึ้น จึงไม่อยากจะเอาเรื่องกับน้องคนนี้ เพียงแต่ขอให้ทางคลินิกรับผิดชอบ

ส่วนทางเจ้าของคลินิกบอกว่า จะชดใช้ให้เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะรับเงินจำนวนนี้ได้ เพราะตนได้ไปติดต่อทางโรงพยาบาล ไว้ 2 แห่ง ซึ่งราคาแก้จมูก จะอยู่ที่ราว 300,000 บาท อยากให้คลินิกรับผิดชอบในส่วนนี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าไปทำที่อื่นแล้วจะต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไหร่ แต่ตอนยืนยันว่าไม่ขอทำที่คลินิกแห่งนี้อีกอย่างแน่นอนเพราะรู้สึก หลอนและกลัวมาก

ขณะที่ทนายรณรงค์ กล่าวว่า เดี๋ยวให้ทางคลินิกประสานมา หากต้องการรับผิดชอบจะให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานต่อไปที่ สคบ.หรือ สน.ปากเกร็ด ก็ได้ แนะนำให้มาที่สคบ.ดีกว่า หากไปสน.จะเปลี่ยนใจแจ้งความ ไปสคบ.ยังสามารถคุยกันได้ว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ออฟฟิศเราเคยทำกรณีเคสนมเน่า คลินิกศัลยกรรมตรงหน้าเมืองเอก โปรโมชั่น เน่าเป็นร้อย เกิดขึ้นได้ เพราะเจ้าของคลินิกบางทีไม่ใช่หมอ อาศัยการจ้างมาในราคาถูกๆ และทำการตลาดดึงคนเข้ามา แต่พอเกิดปัญหาเรื่องความรับผิดชอบ คิดว่าเคสนี้น่าจะมีมากกว่านี้ ส่วนคลินิกหากทำถูกต้อง ไม่ต้องกลัว ไม่มีใครทำอะไรได้ หากคนทำไม่ใช่หมอสามารถทำได้หรือไม่ เข้าข่ายทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส แต่ถ้าเป็นหมอจริงโดนแค่เรื่องประมาท ก่อนหน้านี้เคยออกหมายจับหมอมาแล้ว อย่าคิดว่าเป็นหมอ นามสกุลใหญ่ๆ แล้วจับไม่ได้ วันนี้ความรับผิดชอบมีแค่ 300,000 บาท จริงๆ มีสิทธิเรียกได้เป็น 10 ล้านบาท ถ้ารู้แบบนี้จะรีบมาจัดการให้จบ หากยังไม่จบ สัปดาห์หน้าเดี๋ยวติดตามต่อ ถ้าจะไปกองปราบ ผู้บริโภค หน่วยงานที่ทำหน้าที่โดยตรง หรือสน.ปากเกร็ด เพราะข้อกฎหมายมีชัดอยู่แล้วว่าไม่ใช่หมอทำไม่ได้ หรือต่อให้เป็นหมอ มีใบอนุญาตคลินิกถูกต้องหรือไม่ การวางยาชาใช้แพทย์หรือเจ้าหน้าที่ทำ มีรายละเอียดอยู่

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส