เอ๋ ปารีณา จวกเละนายกที่ดี ไม่ได้มีแค่คำพูด ย้ำ ใครทำดีต้องชื่นชม

12 ต.ค. 66

เอ๋ ปารีณา จวกเละนายกที่ดีไม่ได้มีแค่คำพูด ย้ำปมโพสต์ชื่นชม พิธา เรื่องช่วยเหลือแรงงาน อิสราเอล เพราะใครทำดีต้องชื่นชม

จากกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี กล่าวชื่นชม สนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล เสนอตัวเป็นสื่อกลางชั่วคราวประสานช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล แต่กลับมีชาวเน็ตส่วนหนึ่งตั้งคำถามว่าใช่หน้าที่ของนายพิธาหรือไม่ ควรปล่อยให้เป็นงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากกว่าหรือไม่ น.ส.ปารีณา ระบุว่า เป็นหน้าที่ของพลเมืองดีที่ไม่มีตำแหน่งก็ทำได้ แต่ไม่มีเงินเดือน ส่วนตัวปารีณาทำงานนอกสภา ช่วยเหลือประชาชนและข้าราชการทั่วประเทศ ยอมรับมีการรับค่าน้ำมันไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้องเรียนของประชาชน ข้าราชการ หรือการไปอัดรายการช่องทีวี หรือช่องโซเชียลต่างๆ แต่งานฟรีก็เข้าบ้าง ต่างกับพิธา ที่ทำงานโดยไม่รับอะไรเลย ติดแฮชแท็กทิ้งท้ายไว้ว่า #หัดคิดบวก

วันนี้ (12 ตุลาคม 2566) ทีมข่าวอมรินทร์ได้สัมภาษณ์ ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี ถึงประเด็นสนับสนุน คุณพิธา“นางสาวปารีณา ระบุว่า ที่ออกมาโพสต์เพราะเห็นด้วยกับสิ่งที่คุณพิธาทำ การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม คนที่วิพากษ์วิจารณ์คุณพิธา ตนมองว่าต้องคิดบวกให้เป็น บางเรื่องเว้นได้ก็ควรเว้น อย่าไปขัดทุกสิ่งที่ไม่ถูกใจเรา ถ้าการที่มีคนทำดีออกมาแสดงตัวแล้วถูกกระแสโจมตี จะเป็นการบั่นทอนความตั้งใจกันไปเปล่าๆ

ส่วนเหตุการณ์ในประเทศอิสราเอล ตนมองว่านายกต้องแอคทีฟ และกระตือรือร้นมากกว่านี้ จำนวนคนไทยอยู่ที่อิสราเอลหลักหมื่น แต่กลับมาหลักร้อยยังคงน่าเป็นห่วงมากกว่า รัฐบาลทำงานเร็วก็จริง แต่ยังคงมีข้อบกพร่อง ทำให้ประชาชนบางส่วนเข้าถึงยาก บางคนถึงกับแจ้งว่าติดต่อนักข่าวง่ายกว่ารัฐบาล นายกต้องหาทางเข้าช่วยเหลือให้รอบคอบและว่องไวกว่านี้

นอกจากนี้การออกมาสัมภาษณ์แสดงจุดยืนที่รวดเร็วของนายก ตนมองว่าเป็นการปากไวไปหน่อย การออกมาสัมภาษณ์นั้นอาจจะส่งผลกระทบที่เลวร้ายต่อคนไทยที่ตกเป็นตัวประกันได้ เหตุการณ์นี้ตนมองว่าเป็นภารกิจที่นายกต้องแสดงให้เห็นว่าสามารถแก้ไขปัญหาและพาประชาชนรอดไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคเพื่อไทยดูแลกระทรวงกลาโหม แต่ไม่สามารถทำอะไรได้มาก เทคแอ็คชั่นน้อยมาก ถ้านับเป็นคะแนนตนขอให้ 3 เต็ม 10 เท่านั้น ถ้าเทียบกับประเทศอื่นถ้าประชาชนเขาโดนจับเป็นตัวประกัน ผู้นำประเทศต้องเคลื่อนไหวมากกว่านี้แน่นอน 

ตนเข้าใจว่านายกไม่ได้มาจากประชาชน แต่ประชาชนก็ให้โอกาสเข้ามาบริหารประเทศ ควรที่จะทำให้ดีกว่านี้ อย่าบอกว่าทำดีได้แค่นี้ เพราะท่านเป็นถึงผู้นำประเทศ มีอำนาจ มีอาวุธ มีความคิด มีกำลังพอที่จะบริหารประเทศ จะทำอะไรก็รีบทำให้ดีที่สุด เหลือเวลา 3ปีกว่าที่จะพิสูจน์ตัวเอง ส่วนใครที่จะคิดว่า ตนว่านายกเศรษฐาแล้วหันไปชื่นชมคุณพิธา ตนคิดว่าตนแสดงจุดยืนที่ชัดเจนแล้วว่าไม่ชื่นชอบใคร ตนเป็นตัวของตัวเอง ไม่เคยพูดว่าสนับสนุนใคร เพียงแต่ใครทำดีตนชื่นชม ให้กำลังใจ และเห็นด้วยกับสิ่งที่ทำ ใครทำไม่ดี ตนขอวิพากษ์วิจารณ์ วิจารณ์เพื่อให้ฟังเสียงเล็กๆ แล้วนำไปปรับปรุง เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนให้ดี.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส