ยายออกหาเห็ดหลงป่าทับลาน ปีนหลบบนต้นไม้พลัดตกลงนอนเจ็บบนเขา

12 ต.ค. 66

ยาย 75 ปี ออก หาเห็ด หลงป่า ทับลาน เจ้าหน้าที่ระดมค้นหากว่า 12 ชั่วโมง พบนอนอ่อนระทวยบาดเจ็บอยู่กลางเขา เผยกลางคืนปีนหลบอยู่บนต้นไม้ เช้าพลัดตกลงมาขาเจ็บไปไหนไม่ไหว

อาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดอุดมทรัพย์ ได้รับแจ้งเหตุบุคคลพลัดหลงป่าขณะออกหาเห็ดที่ บริเวณป่าใกล้กับเขาคอกวัว บ้านหนองโสมง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (11 ตุลาคม 2566) จึงประสานทีมสนับสนุนร่วมระดมค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายชื่อ ยายเตี้ย (ขอสงวนชื่อจริง) อายุ 75 ปี เป็นชาวบ้าน บ้านโคกแขวน ต.พันดุง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ได้เดินทางมาหาเห็ดป่าพร้อมกับญาติๆ และเพื่อนบ้านตั้งแต่เช้าวานนี้ แล้วช่วงบ่ายใกล้เย็นจะพากันเดินทางกลับ แต่ยายเตี้ยไม่ได้มาที่จุดนัดพบ จะช่วยกันออกตามหา ตะโกนเรียกแต่ไม่มีสัญญาณตอบรับ จึงประสานขอความช่วยเหลือไปยังกู้ภัยฮุก 31 โคราช ช่วยระดมค้นหา

ซึ่งอาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดอุดมทรัพย์ ได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังน้ำเขียว ,เจ้าหน้าที่ป่าไม้ , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน , เจ้าหน้าที่วนศาสตร์ที่ชำนาญพื้นที่ รวมทั้งชุดผลักดันช้างป่าฯ ทีมปฏิบัติการค้นหาทางอากาศ (โดรน) , รถพยาบาล อาสากู้ชีพกู้ภัยฯ และผู้ใหญ่บ้าน-ผู้ช่วยฯ ร่วมตั้งเป็นกองอำนวยการวางแผนและร่วมกันค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่องแข่งกับสภาพอากาศที่ชื้นเปียกลื่นเพราะมีฝนตกและใกล้ค่ำ ซึ่งไม่ทราบชะตากรรมว่าคุณยายพลัดหลงไปอยู่ที่ไหนของป่า ต้องเร่งพากันระดมค้นหาอย่างต่อเนื่อง และใช้รถมอเตอร์ไซค์วิบากออกตามหา เพราะสภาพลงพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นหินและป่ารายล้อม ต้องใช้โดรนจับความร้อนบินค้นหาทางอากาศ และเดินเท้า กับใช้รถมอเตอร์ไซค์วิบากเท่านั้น

จนถึงเวลาประมาณ 20.00 น.จึงยุติปฏิบัติการค้นหาชั่วคราว แต่ยังมีกู้ภัยและชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทางในป่าพยายามออกตามหาจนถึงเวลา 03.00 น.แต่ยังไม่เจอตัว ซึ่งเบาะแสล่าสุดคุณยายโทรศัพท์มาหาญาติก่อนที่แบตเตอรี่จะหมด โดยบอกว่าเหนื่อยล้า อย่างมาก ตอบแทบไม่ไหวได้ยินเสียงรถ เสียงคน และเสียงน้ำไหล ตอนค่ำต้องปีนไปอยู่บนต้นไม้ รู้สึกหิวน้ำ แต่ไม่กล้าลงไปหาน้ำกิน กลัวสัตว์ป่าทำร้าย ซึ่งหลังจากทราบความคืบหน้า ทีมค้นหาต้องทำงานแข่งกับเวลา เพราะทุกนาทีมีค่า พยายามค้นหาทุกวิถีทาง แต่ยังไม่เจอตัว

จนล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ถึงวันนี้ (12 ตุลาคม 2566) อาสากู้ภัยฯ ไปพบตัวคุณยายอยู่กลางหุบเขา ในสภาพนอนหมดแรงอยู่ที่พื้นที่ และบอกกับกู้ภัยฯว่าต้องนอนอยู่บนต้นไม้ พอเช้าพยายามจะลงมาที่พื้น แต่พลัดตกต้นไม้ ได้รับบาดเจ็บที่ขา อาสากู้ภัยฯ จึงวิทยุประสานขอทีมพยาบาลเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนนำตัวคุณยายออกมาจากป่าโดยเร็ว เพื่อส่งรักษาต่อที่ รพ.วังน้ำเขียว แต่ด้วยสภาพพื้นที่ไม่อำนวย ทำให้การขนย้ายคุณยายลงจากเขาเป็นไปอย่างทุลักทุเลใช้เวลานานพอสมควร แต่ภารกิจติดตามค้นหากว่า 12 ชั่วโมงก็สำเร็จลุล่วงลงด้วยดี คุณยายและทีมค้นหาปลอดภัยกันทุกคน .

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส