ยายวัย 104 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังโดดร่มดิ่งพสุธา ทำลายสถิติโลก

12 ต.ค. 66

ยายชาวอเมริกัน วัย 104 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังโดดร่มดิ่งพสุธาที่ความสูง 4,100 เมตร จ่อทำสถิตินักดิ่งพสุธาที่มีอายุมากที่สุดในโลก

12 ต.ค. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องราวสุดเศร้า หลังจากที่คุณยายชาวอเมริกัน วัย 104 ปี ที่เพิ่งสร้างความฮือฮาให้คนทั่วโลก โดยการโชว์กระโดดร่มลงมาจากเครื่องบิน ซึ่งเป็นนักดิ่งพสุธาที่มีอายุมากที่สุดในโลก ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2566 ที่ผ่านมามีการรายงานข่าวว่า Dorothy Hoffner คุณยายชาวอเมริกา วัย 104 ปีคนนี้ เพิ่งสร้างความฮือฮาให้คนทั่วโลก โดยการกระโดดร่มลงมาจากเครื่องบิน ที่ความสูง 13,500 ฟุต หรือกว่า 4,100 เมตรเหนือศูนย์สกายไดฟ์ ในเมืองออตตาวา รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นการทำลายสถิติโลก เนื่องจากคุณยาย Dorothy  เป็นนักดิ่งพสุธาที่มีอายุมากที่สุดในโลก

Joe Conant เพื่อนสนิทของ Dorothy Hoffner เผยว่า พบคุณยายนอนเสียชีวิตเมื่อเช้าวันจันทร์ที่สถานดูแลผู้สูงอายุ Brookdale Lake View โดยคุณยาย Dorothy Hoffner ไม่ได้ตั้งใจว่าจะกระโดดร่มเพื่อทำลายสถิติโลกใด การกระโดดร่มเป็นความฝันที่คุณยายอยากทำสักครั้งในชีวิต

ขณะที่ Guinness World Records เตรียมลงบันทึก Dorothy Hoffner สร้างสถิติเป็นผู้กระโดดร่มที่มีอายุมากที่สุด

อมรินทร์ออนไลน์ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณยาย Dorothy Hoffner มา ณ ที่นี้ด้วย

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก :The Washington Post,The New York Times

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม