"โชค ไหทองคำ" เปิดใจเลิกเมีย ร้องไห้หนักกินข้าวไม่ลง ลุยงานหาเงินส่งลูก

12 ต.ค. 66

บทเรียนครั้งใหญ่ "โชค ไหทองคำ" เปิดใจเลิกเมีย ร้องไห้หนักกินข้าวไม่ลง ลุยงานหาเงินส่งลูก


อีกหนึ่งข่าวใหญ่ดราม่าหย่าเมีย กำลังเป็นที่สนใจในแวดวงลูกทุ่ง สำหรับปัญหาชีวิตคู่ของ "โชค รถแห่" หรือชื่อใหม่นามสกุลใหม่ "โชค ไหทองคำ" ที่จบปัญหาความรักเลิกรากับศรีภรรยา โผล่มาซบนายห้าง "ประจักษชัย ไหทองคำ" คุมทั้งพฤติกรรมและงานเพลง เปย์หนักถึงขั้นถอยรถตู้ป้ายแดงให้สองคัน งานนี้เดินทางมาเปิดใจครั้งแรกผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม 

โชค รถแห่

ตอนนี้เปลี่ยนชื่อจาก โชครถแห่ เป็น โชค ไหทองคำแล้ว?
"ก็ตั้งแต่มีดราม่า และช่วงนั้นก็กำลังว้าเหว่อยู่ว่าเราจะไปทางไหนดี หาคิดทางออกไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี จะรับงานเองหรือว่าจะไปหาผู้จัดการหรือว่าจะไปอยู่ค่าย พอดีเป็นจังหวะเหมาะเจาะที่นายห้างโทรเข้ามาพอดี ก็เลยได้นัดคุยกันเลยได้มาอยู่ด้วยกัน"

พอเข้ามาอยู่ค่ายปุ๊บ นายห้างถอยรถใหม่ให้2คันเลย?
"คือทุกวันนี้ผมยังไม่เคยมีรถตู้เป็นของตัวเอง เวลาไปงานจะเช่ารถตู้ก็เลยพูดเรื่องนี้ให้นายห้างฟัง นายห้างก็เลยบอกว่าถ้าโชคมาเซ็นสัญญาปุ๊บเดี๋ยวออกรถให้เลย เพื่อที่จะรับงานได้วิ่งงานได้สะดวก"

แล้วพอได้รถมา รับงานเต็มทุกวันมั้ย?
"งานน่าจะเริ่มเต็มเดือนหน้า เดือนหน้าเต็มแล้วครับ ตอนนี้ก็พอมีประปรายบ้าง"

หัวใจข้างในแข็งแรงพอที่จะรับงานได้กี่เปอร์เซ็นต์?
"สำหรับเรื่องงานผมว่าหัวใจผมพร้อม100%ครับ เพราะว่าผมเป็นคนแยกแยะได้ แต่ถ้าเรื่องส่วนตัวมันก็อาจจะมีเอามาคิดบ้าง เอามานอนคิดบ้างทำใจบ้าง แต่พอเวลาทำงานเราก็ทำเต็มที่มากครับ ไม่มีบกพร่องแน่นอน"

จบเรื่องความสัมพันธ์เรื่องหย่าเมียยังไง?
"ก็ตามที่ข่าวออกไปครับ หลังจากนี้ก็คือทำหน้าที่พ่อที่ดี กับลูกถ้ามีเวลาก็จะไปหาลูก ซื้อของไปให้ลูกบ้าง แล้วก็อาจจะต้องส่งเงินให้ลูกทุกเดือน แต่ทางครอบครัวเค้าบอกว่าแล้วแต่เรานะ เราจะส่งก็ได้ไม่ส่งก็ได้ แต่ผมรู้สึกว่าผมทำงานผมส่งให้ลูกแน่นอน"

โชค รถแห่

ได้รับบทเรียนอะไรจากการตัดสินใจเรื่องนี้?
"ผมได้รับบทเรียนอะไรหลายอย่างมากๆเลยครับที่ถาถมเข้ามา ในช่วงที่ผมมีปัญหาชีวิตหย่ากับภรรยา ทั้งดราม่าเอย ทั้งคนว่านู้นนี่นั้น หลายอย่างมากเลยบ้างครั้งบ้างที เรื่องบ้างเรื่องมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ของครอบครัวบ้างครั้งผมก็ไม่สามารถที่จะอธิบายอะไรได้ ให้ทุกคนฟังให้ทุกคนเข้าใจ บางทีมันอาจจะมีอะไรภายในลึกๆ แต่ผมไม่อยากพูดถึงตรงนั้น เขาก็เป็นแม่ที่ดีของลูกอยู่แล้ว

และบทเรียนที่ผมได้รับคืออะไร หลากอยากมากๆทั้งเรื่องการใช้ชีวิตหรือว่าเรื่องอารมณ์ก็ตั้งแต่เลิกกับแม่ของลูกไปเราแทบจะไปต่อไม่ได้ ข้าวแทบไม่ได้กินเลย กุ้มอยู่ตั้งหลายวัน ทั้งกลุ่มทั้งเครียดบางทีอาจจะมีร้องไห้บ้างคนเดียว ก็เลยคิดว่าต่อไปนี้เราจะต้องวางแผน จะคิดอะไรก็ต้องคิดหน้าคิดหลังนิดๆ ถ้าเราตัดสินใจไปแล้วมันไม่สามารถกลับมาย้อนหลังได้ บางทีเราใช้อารมณ์ตัดสินใจอะไรไปโดยไม่ได้ยั้งคิด อีกอย่างนึงคือเรามีประสบการณ์ชีวิตน้อยด้วย เรื่องทำงานผมมีประสบการณ์ชีวิตเยอะมาก แต่เรื่องชีวิตส่วนตัวผมอาจจะมีน้อยมากๆ บทเรียนครั้งนี้ก็คือครั้งแรกในชีวิตเลยที่หนักหน่วง"

โชค รถแห่

มาอยู่กับนายห้างให้คำแนะนำยังไงบ้าง?
"อันดับแรกเลยคือเรื่องการใช้ชีวิต เรื่องการทำงานและเรื่องการวางตัว อีกอย่างเลยคือเรื่องผลงานเพลงอันนี้สำคัญมาก เค้าก็ให้คำแนะนำว่าช่วงนี้เราอาจจะต้องทำเพลงออกมาบ่อยขึ้น เพื่อที่จะให้เอฟซีแหละแฟนคลับติดตาม"

การดูแลตัวเองกับการมีค่ายแตกต่างกันยังไงบ้าง?
"การที่อยู่ค่ายมันก็สบายใจหลายเรื่อง หลายๆอย่างมากๆ เรามีหน้าที่เตรียมตัวให้พร้อม กลับการลุยคอนเสิร์ตกับการทำงาน และก็ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ไม่เจ็บไม่ป่วยผมจะต้องทำงานให้เต็มที่ อยากอยู่ตรงนี้ให้ได้นานที่สุดเพราะว่าผมมีพ่อแม่และลูกที่ต้องดูแล ก็เลยอยากจะรักษาโอกาสตรงนี้ให้ดีที่สุด เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสดีๆแบบนี้อีกไหม ชีวิตคนเราก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสดีๆแบบนี้อีกซักกี่ครั้ง"

โชค รถแห่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส