นายจ้างชาวอิสราเอลยันคนไทยที่ช่วยเหลือปลอดภัยและดูแลอย่างดี

11 ต.ค. 66

นายจ้างชาว อิสราเอล ยืนยันคนไทยที่พวกเขาช่วยเหลือปลอดภัยและมีความเป็นอยู่ที่ดีในสถานที่ อพยพ บรรยากาศที่พักอบอุ่น อาหารเพียบ

 

นายธวัชชัย มังศรีดา หนึ่งในแรงงานไทยที่อิสราเอล ได้พาทีมข่าวอมรินทร์ทีวีไปพูดคุยกับนายจ้างของพวกเขา ซึ่งเป็นชาวอิสราเอล โดยทีมข่าวได้ทักทายนายจ้างชาวอิสราเอล พร้อมกล่าวคำขอบคุณแทนคนไทยทุกคนที่ได้รับการช่วยเหลือและดูแลจากพวกเขาเป็นอย่างดี ซึ่งนายจ้างผู้ชายชื่อ Cohen Rahamim ก็ทักทายกลับอย่างเป็นมิตรด้วยการยกมือไหว้แบบไทย ทั้งยังยิ้มแย้มและบอกว่า ยินดีต้อนรับสู่อิสราเอล

ในขณะที่นายจ้างผู้หญิงก็อัพเดทกับทีมข่าวว่าตอนนี้พวกเขาและคนไทยทุกคนสบายดี และสภาพแวดล้อมที่อยู่กันปัจจุบันก็ปลอดภัย พวกเรามีอาหารและทุกอย่างที่ดี ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วงจากประเทศไทย

หลังจากนั้นเจ้าตัวพาทีมข่าวไปเดินดูรอบๆสถานที่อพยพที่ทางนายจ้างจัดเตรียมให้ ในศาลาซึ่งตั้งอยู่กลาง “เมืองนอร์เดีย” ประเทศอิสราเอล ห่างจากหมู่บ้านที่พวกตนอยู่ประมาณ 170 กม.ซึ่งที่นี่ใช้เป็นที่หลับนอนและใช้ชีวิตตลอดการอพยพ เป็นลักษณะของห้องโถงกว้าง มีที่นอนวางเรียงรายประมาณ 40-50 ที่นอน บรรยากาศอบอุ่น เพราะทั้งหมดเป็นคนไทย สังเกตว่าสีหน้าแววตาของทุกคนเหมือนคลายทุกข์ไปได้เยอะ

นอกจากนี้ภายในศาลาดังกล่าว ยังมีพื้นที่เตรียมไว้สำหรับทำครัว ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีทั้งเครื่องปรุง วัตถุดิบ อาหารการกิน ทุกอย่างครบครัน แม้กระทั่งพืชผักก็วางอยู่เป็นกอๆ เช่นเดียวกับห้องน้ำก็ถือว่าสภาพดีและสะอาด ซึ่งมีทั้งหมด 4 ห้องสามารถที่จะสลับกันใช้ได้

ที่สำคัญสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนไทยรู้สึกซาบซึ้ง นั่นคือข้อความให้กำลังใจที่ชาวบ้านในเมืองนอร์เดีย ประเทศอิสราเอล เขียนเป็นภาษาไทยใส่กระดาษติดไว้ที่กำแพงในวันที่พวกตนเดินทางมาถึง โดยมีทั้งหมด 5 ฉบับ ระบุว่า ยินดีต้อนรับถึงนอร์เดีย เราหวังว่าคุณจะดีที่สุดเท่านั้น รักคุณ , สวัสดี welcome , ดูแลตัวเองด้วยนะ we are here for you , หวังว่าคุณจะโอเคและปลอดภัย รักคุณ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส