จับนายกอบต.เรียกรับเงินเข้าทำงานคาโต๊ะ

10 ต.ค. 66

ป.ป.ช. จับ นายกอบต. เรียกรับเงินเข้าทำงานคาโต๊ะ เจ้าตัวปฏิเสธไม่รู้เรื่อง เผยมีคนนำเงินมาวางไว้แล้วก็เดินออกไป ยันไม่ได้เรียกรับอะไรทั้งนั้น


เมื่อเวลา 15.00น.วันที่10ตุลาคม66 ที่ห้อง นายกฯอบต.หนองม่วง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม นายเสกสรรณ์ สมมาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้นำกำลังเข้าจับกุมนายเกรียงไกร ตำแหน่ง นายกอบต.หนองม่วง ภายในห้องพัก พร้อมด้วยของกลางธนบัตร ฉบับละ1,000บาท จำนวน 20 ฉบับ ในลิ้นชักโต๊ะทำงาน ซึ่งเป็นธนบัตรที่ได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้แล้ว หลังจากที่ได้มีพนักงานได้เอาไปมอบให้กับนายเกรียงไกรไว้เพื่อดำเนินการต่อสัญญาจ้างให้ทำงานต่อ

ทางด้านนายเกียงไกร ก็ให้การปฏิเสธว่า "มีน้องคนหนึ่งได้เดินขึ้นมาแล้วนำเงินมาวางไว้แล้วก็เดินออกไป ผมก็ไม่ทราบว่าเป็นค่าอะไรผมยังไม่ได้รับเรียกอะไร เพราะยังไม่ได้มีการต่อสัญญาจ้างของพนักงานทุกคน ผมยังไม่ได้ต่อให้ใครสักคน เพราะเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ ผมก็อยากทราบว่าจะแจ้งข้อหาอะไรผม"

แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ หลักฐานมัดตัวแน่นหนา เจ้าหน้าที่จึงได้นำเอาธนบัตรจากลิ้นชักมาเทียบกับหลักฐานที่ได้ถ่ายเอกสารไว้จากนั้นจึงได้แจ้งข้อหา ซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้าซึ่งมีพฤติการณ์กระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และแจ้งสิทธิผู้ต้องหานำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายเสกสรรณ์ สมมาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ทาง ป.ป.ช.มหาสารคามได้รับแจ้งจากพนักงานจ้างตามภารกิจหลายรายจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองม่วง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ว่านายเกรียงไกร ตำแหน่งนายกอบต.หนองม่วง ที่หมดสัญญา ในวันที่ 30 กันยายน 2566 จำนวนประมาณ 17 ราย โดยเรียกรับเงินค่าต่อสัญญารายละ 17,000–25,000บาท ขึ้นอยู่กับตำแหน่งและเงินเดือนของแต่ละราย โดยมีผู้เสียหายจำนวน 6 ราย ที่ประสงค์จะดำเนินคดีกับนายกอบต.หนองม่วง จึงได้มาร้องเรียนกับสำนักงานป.ป.ช.ประจำจังหวัดมหาสารคาม จากนั้นสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดมหาสารคามจึงได้ประสานไปยังสำนักงานป.ป.ช.ภาค4เพื่อดำเนินการในการดำเนินการ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส