“แน๊ต เกศริน” พูดที่แรก ! รับมีอคติกับแม่บังเกิดเกล้า รู้ว่าบาปแต่ไม่เคยได้รับไออุ่น

11 ต.ค. 66

"แน๊ต เกศริน" นางเอกหนังเอวีในตำนาน เปิดใจในรายการ มิสเปรียญ 9 สารภาพบาป ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน ยอมรับมีอคติกับแม่บังเกิดเกล้า

โดย "แน๊ต เกศริน" เล่าว่า "ในใจยังมีอคติกับแม่บังเกิดเกล้า นี่ไม่เคยพูดที่ไหนเลยนะ เพราะว่า พ่อกับแม่เลิกกันตั้งแต่เรายังเด็ก พ่อเอาเรามาเลี้ยงกับคุณย่า พอวันที่แม่กลับมาหาเรา "ใจเราไม่รับเขา" พอเราได้ไปศึกษาธรรมะ ก็คิดได้ว่า "อย่างน้อยก็ต้องตอบแทนเขา เพราะเขาคือผู้ให้กำเนิด" แต่ใจเรามันไม่รับ มีความแอนตี้ เวลาไปกอดเขา มันไม่ได้รับไออุ่นความเป็นแม่จากเขา เวลาที่พูดคุยกัน "มักมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องตลอด ทำไมไม่ถามเราสักคำว่า เหนื่อนไหม ทำไรอยู่"

"เราก็อยากรู้นะว่า คนเป็นแม่เขามีหน้าที่อะไรบ้าง ซึ่งเคยถามพระเหมือนกัน ท่านก็ให้คำตอบเราว่า ไม่เป็นไรดูแลเขาไป ถือว่าใช้กรรมให้มันหมดไป เคยชวนเขาไปทำบุญแต่ใจแบบไม่อยากให้เขาอยู่ใกล้เรา มันมีจิตที่มืด จิตจุดดำตรงนั้นอยู่เสมอ มันไม่สามารถลบเลือนไปได้ ก็รู้ว่าบาป มันวางไม่ได้สักที" แน๊ต กล่าว

เมื่อถามว่า เราจะเอาจิตจุดดำนั้นออกไปได้อย่างไร ? มิสเปรียญ 9 ตอบว่า "สิ่งที่แน๊ตทำ ทำดีอยู่แล้ว เราแค่ทำตามหน้าที่ที่เราควรทำ ทำเท่าที่ทำได้ ไม่ทำอะไรที่เกินเลยความรู้สึก บางทีการกลับมาหากันไม่ได้หมายความว่ามันต้องอบอุ่น แค่รักษาระยะของกัน เพื่อให้เราได้ทำหน้าที่ของลูก"

แน๊ต เกศริน

แน๊ต เกศริน

ติดตามชม รายการมิสเปรียญ 9 ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น. ทาง Youtube Channel :แพรรี่ ไพรวัลย์ [Official Channel]

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส