จ.เพชรบูรณ์ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลายอำเภอยังจมบาดาล

10 ต.ค. 66

จ.เพชรบูรณ์ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหล่มสัก ขณะสถานการณ์น้ำท่วมในย่านชุนชนเศรษฐกิจ และตำบลรอบข้างของอำเภอหล่มสัก ยังจมบาดาล

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหล่มสัก หลายตำบล ทั้ง ตำบลวัดป่าตำบลตาลเดี่ยว ตำบลปากดุก เทศบาลเมืองหล่มสัก ตำบลบ้านติ้ว ตำบลวังขอน อำเภอหล่มสักจ.เพชรบูรณ์ ยังคงจมบาดาล ถนนหลายสายกลายเป็นอัมพาตไม่สามารถใช้สัญจรผ่านได้ เนื่องจากระดับน้ำมีความสูง ขณะที่เขตชุมชนเศรษฐกิจชั้นในเทศบาลเมืองหล่มสัก หน่วยงานราชการทั้งสถานีตำรวจภูธรหล่มสัก สำนักงานอัยการจังหวัดหล่มสัก ที่ว่าการอำเภอหล่มสัก วัด โรงเรียนตลอดจนร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ในชุมชนย่านเศรษฐกิจชั้นใน ยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ยังคงมีปริมาณทรงตัว และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดระดับลง ขณะที่การจราจรถนนหลายสายระดับน้ำยังคงท่วมสูงการสัญจรจะต้องใช้ความระมัดระวัง

ขณะที่ชุมชนรอบนอกเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ทั้งชุมชนท่ากกโก ชุมชนท่ากกแก ชุมชนวัดทุ่งจันทร์สมุทร น้ำในแม่น้ำป่าสักยังคงเอ่อท่วมชุมชนดังกล่าวเป็นบริเวณกว้าง โดยระดับน้ำที่ท่วมขังมีความสูงราว 20-50 เซนติเมตร

ส่วนที่ชุมชนเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว รวมไปถึงบริเวณ 4 แยกบ้านไร่ ไปจนถึงตำบลบ้านติ้ว อำเภอหล่มสัก ยังคงมีมวลน้ำจำนวนมากกระจายท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ทั้งสถานีตำรวจภูธรตำบลบ้านติ้ว รวมไปถึงตลาดสดในชุมชนบ้านติ้ว ตำบลปากดุก โดยเฉพาะสามแยกตลาดบ้านติ้ว ถูกน้ำไหลเข้าท่วมจนสภาพกลายเป็นเวิ้งทะเล ถูกน้ำท่วมจมบาดาล โดยระดับน้ำยังมีความสูงราว 30-60 เซนติเมตร โดยสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ส่งผลกระทบให้กับประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมขัง

ล่าสุดจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งให้ป้องกันและบรรเทาสารธารณภัย ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยร่วมกับหน่วยงานปกครองเจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน 28 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหน่วยงานกู้ภัยนำอาหารน้ำดื่มมาแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมีการนำเรือท้องแบนน้ำอาหารน้ำดื่ม ล่องไปตามถนนสายต่าง ๆ ที่ถูกน้ำท่วม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส