ตร.คุมตัว อิทธิพล คุณปลื้ม ดำเนินคดี เจ้าตัวอ้างไม่มีเจตนาหลบหนี

9 ต.ค. 66

ตำรวจนำตัว อิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการทรวงวัฒนธรรมสอบสวนดำเนินคดี เจ้าตัวอ้างไม่มีเจตนาหลบหนีแต่ติด โควิด อาการหนักที่ กัมพูชา

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้นำตัว นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมมายังสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนราษฎร์บำรุง ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยองและนำตัวเข้าห้องสอบสวนทันที โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ

ซึ่งคดีนี้ นายอิทธิพล คุณปลึ้ม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยามาตรา 157 ได้อนุมัติออกใบอนุญาตก่อสร้างโรงแรมเมื่อวันทื่ 10 กันยายน 2551 ให้แก่บริษัทบาลีฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ต่อมาศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 2 ได้อนุมัติออกหมายจับ

ต่อมาพบว่า นายอิทธิพลคุ ณปลึ้ม ได้เดินทางไปประเทศกัมพูชาและเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อเช้าวันนี้ เที่ยวบินKR701พนมเปญ-สุวรรณภูมิ และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงควบคุมตัวนายอิทธิพลและนำตัวมาที่สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 จังหวัดระยอง

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งหลังจากที่สอบสวนแล้ว เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายอิทธพล ไปยังศาลอาญาคดีทุจริตประพฤฆติมิชอบภาค 2 เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

เบื้องต้นมีรายงานว่า นายอิทธิพลได้ให้ปากคำเจ้าหน้าที่ยืนยันไม่มีเจตนาหลบหนี แต่ไปทำธุระส่วนตัวที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา แต่ติดเชื้อโควิดอาการหนักต้องเข้ารักษาตัวในไอซียู หายดีแล้วจึงกลับไทยมามอบตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ล่าสุดศาลให้ประกันตัววงเงิน 1 แสน 2 หมื่นบาท.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส