เปิดใจทั้งน้ำตาเจ้าของบ้านพัก น้องตะวัน ทำกับข้าวโปรดมาฝาก

7 ต.ค. 66

เปิดใจทั้งน้ำตาเจ้าของบ้านพัก น้องตะวัน เหยื่อมือปืน 14 ทำกับข้าวของโปรดน้ำพริกปลาร้ามาฝาก บอกเป็นเด็กดี รักเหมือนลูก พร้อมร่วมฟังสวดอภิธรรมคืนนี้

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 ต.ค. 66 ที่ศาลา 2 วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บรรยากาศก่อนพิธีสวดอภิธรรมคืนที่ 4 ของ น้องตะวัน เหยื่อสาวชาวเมียนมา ที่ถูกมือปืนวัย 14 ปี ยิงเสียชีวิตในห้างฯสยาม พารากอนนั้น 

นางเศาวรินทร์ สุขุมาภัย อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านพักที่ผู้ตายเช่าพักอาศัยอยู่ปัจจุบัน เดินทางมาร่วมรับฟังสวดอภิธรรม พร้อมทำกับข้าวนำไข่เจียว น้ำพริกปลาร้า ผักสด ที่ น้องตะวันชอบกินมานานกว่า 10 ปี มาให้กับ น้องตะวันด้วย 

นางเศาวรินทร์ เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ตนรู้จักกับ น้องตะวันมาเกือบ 10 ปีแล้ว น้องตะวันเป็นคนมัธยัสถ์ ประหยัด กินแต่ไข่ เวลาตนทำกับข้าวก็จะเอาไปให้ น้องตะวันกิน เขาชอบกินน้ำพริกปลาร้ากับไข่เจียว วันนี้ตนตั้งใจทำกับข้าวมาให้เขา ปกติตอนมีชีวิตอยู่ เช้ามาก็ออกไปทำงานแล้ว ไม่ค่อยได้อยู่ห้อง

น้องตะวันเป็นเด็กนิสัยดีมาก หาไม่ได้แล้วจริงๆ ก่อนไปทำงานเขาจะชอบทักตนว่าทานข้าวหรือยั งวันนี้ทำกับข้าวอะไร ตนก็บอกว่าทำน้ำพริกปลาร้า เดี๋ยวจะแขวนไว้หน้าห้องให้ ถามเขาว่าจะกลับดึกไหม เขาบอกกลับสี่ทุ่ม น้องตะวันรักตน และตนก็รักเขาเหมือนลูก คอยดูแลกัน ช่วงโควิด-19 น้องตะวันเงินเดือนน้อยไม่ค่อยพอกิน แล้วในชุมชนมีการแจกข้าวสารกับมาม่า ปลากระป๋อง น้ำมัน น้ำปลา ตนก็เอาไปแบ่งให้ น้องตะวัน มีกับข้าวอะไรก็จะแบ่งไปให้เขากิน 

น้องตะวันเป็นเด็กนิสัยดีมาก เขาเคยเล่าให้ฟังว่าแม่ไม่สบายต้องส่งเงินให้แม่และตัวเองต้องประหยัด เก็บเงินเพื่อแม่ น้องตะวันเป็นคนประหยัดมาก ตอนแรกตนยังไม่เชื่อ เห็นเพื่อนเขาเข้ามาที่ห้องของ น้องตะวัน มาเก็บของ 5-6 คน มากับแฟนน้องตะวันที่เพิ่งคบกันได้ 3 อาทิตย์ ซึ่งเขารักกันมาก เข้ามาเก็บของ น้องตะวันที่ห้องเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา พอตนรู้ว่า น้องตะวันเสียชีวิตก็ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาจะไหลแล้ว เสียใจ วันนี้เลยทำกับข้าวที่ชอบมาให้ น้องตะวันรับประทาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส