แห่แชร์คลิป มอไซค์แซงซ้าย วอนขับเบาๆ หลังชนนักเรียนข้าม ทางม้าลาย  

7 ต.ค. 66

 

ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป มอไซค์แซงซ้าย วอนขับเบาๆ หลังชนนักเรียนข้าม ทางม้าลายหน้าโรงเรียน บาดเจ็บล้มกลางถนน เคราะห์ดีไม่เจ็บหนัก 

จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถ บันทึกเหตุการณ์อุบัติเหตุช่วงหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น เป็นเหตุการณ์นักเรียนกับผู้ปกครองกำลังข้ามถนนที่ทางม้าลาย และเป็นจังหวะที่มีรถจักรยานยนต์ขับแซงซ้ายรถที่มีกล้องดังกล่าวขึ้นไป โดยไม่ได้ชะลอหรือเบรกให้กับคนที่กำลังข้ามทางม้าลาย แต่อย่างใด 

จนชนเข้ากับนักเรียนและผู้ปกครองที่กำลังข้ามถนนอย่างจัง ทำให้ผู้ปกครองล้มลงส่วนน้องนักเรียนหญิงก็ล้มไปกับผู้ปกครอง ขณะที่รถจักรยานยนต์กับคนขับก็ล้มอยู่กลางถนนด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น มาตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมาย 

ขณะที่ชาวเน็ตที่เคยสัญจรผ่านจุดเกิดเหตุต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อันตรายเพราะผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ไม่ใส่ใจเรื่องทางม้าลาย โดยเฉพาะเขตโรงเรียนที่จะต้องขับขี่ผ่านด้วยความระมัดระวัง

ล่าสุดวันที่ 7 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุท บริเวณหน้าโรงเรียนดังกล่าว จากการสำรวจ พบว่าในแต่ละวันที่มีการเรียนการสอนนั้นจะมีนักเรียนและผู้ปกครองใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก และจะมีการข้ามถนนที่ทางม้าลายจุดนี้ ซึ่งทางเทศบาลนครขอนแก่นได้ทำทางม้าลายเอาไว้ด้วยสีขาวแดงขนาดใหญ่ และสะดุดตาแก่ผู้ที่ขับขี่รถผ่าน โดยผู้สื่อข่าวได้ทำการข้ามทางม้าลายด้วยตัวเอง และสังเกตการณ์ประชาชนทั่วไปที่เดินทางข้ามถนนที่ทางม้าลายจุดนี้ พบว่า ส่วนใหญ่จะไม่ชะลอรถหรือหยุดให้คนที่ข้ามทางม้าลายไปก่อน แต่ก็จะมีบางส่วนชะลอหยุดรถให้ข้ามทางม้าลายอย่างถูกต้องตามกฎหมายการจราจรทางบกเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส