สุดเศร้า!  แม่หญิงเมียนมา เหยื่อสลด พารากอน เคาะโลงถาม “จะทิ้งแม่ไปแล้วเหรอ”

7 ต.ค. 66

 

แม่หญิงชาวเมียนมา เหยื่อสลด พารากอน ร่ำไห้แทบขาดใจ เคาะโลงถาม “จะทิ้งแม่ไปแล้วเหรอ” ด้านเอกอัครราชทูต เมียนมา มอบพวงหรีดเสียใจ 

วันที่ 7 ต.ค. 66 ที่ศาลา 2 วัดผาสุกมณีจักร จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.โมมิน หรือ น้องตะวัน หญิงชาวเมียนมา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ห้างฯสยาม พารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา 

ล่าสุดนางคินวิน อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นมารดา พร้อมด้วยนายก่ายทู อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นน้าชาย รวมถึงหลานสาวกับหลานชายของผู้เสียชีวิต รวมทั้งหมด 4 คนที่เดินทางมาจากบ้าน ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา โดยทั้งหมดร้องไห้ด้วยความอาลัยต่อหน้าโลงศพ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ที่เสียใจและทำใจไม่ได้กับการสูญเสียครั้งใหญ่นี้ ถึงกับเนื้อตัวชาไปหมด พลางเอามือกุมหน้าอก จนเพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตต้องมาคอยนวดเท้า พร้อมกับให้ดมยาดมเป็นช่วงๆ 

ทั้งนี้แม่ได้ถือกำไลศักดิ์สิทธิ์ 1 เส้น ที่นำติดตัวมาจากประเทศเมียนมา ซึ่งตามความเชื่อแล้ว หากคนเมียนมารู้สึกไม่สบายใจ จะใช้กำไลนี้เป็นตัวยึดเหนี่ยวจิตใจและคุ้มครอง หากเทียบกับประเทศไทยก็เหมือนสร้อยพระเส้นหนึ่ง 

จากนั้นแม่ก็นำกาแฟ และอาหาร เป็นข้าวไก่ทอด ซึ่งเป็นของโปรดลูก ไปตั้งให้ลูกสาวที่ข้างโลงศพ พร้อมกับเคาะโลงแล้วพูดเป็นภาษาเมียนมา ใจความว่า “ทำไมต้องเกิดเรื่องแบบนี้กับลูกด้วย เร็วไปไหมที่ลูกต้องจากแม่ไป จะทิ้งแม่ไปแล้วเหรอ กลับบ้านเรานะลูก” 

หลังจากนั้นนายจ้างของ น้องตะวัน ได้เดินทางมาถึงศาลาวัด ทันทีที่มาถึงก็โผล่เข้าไปกอดแม่ของผู้เสียชีวิตทั้งน้ำตา ก่อนจะกอดกันร้องไห้ ซึ่งแม่ก็ขอบคุณนายจ้างที่ช่วยดูแลจัดการงานศพของลูกให้เป็นอย่างดีเมื่อนายจ้างได้ยินเช่นนั้นก็ถึงกับทนดูภาพแห่งความโศกเศร้านี้ไม่ไหว ต้องเดินออกไปร้องไห้ด้านนอก กับหลานสาวของผู้เสียชีวิต 

ต่อมา H.E. Chit Swe หรือ นาย ชิต ซุย เอกอัครราชทูตเมียนมา ได้เดินทางมาพร้อมพวงหรีด เพื่อแสดงความอาลัย พร้อมกล่าวกับแม่ของ น้องตะวันว่า “คุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการพักอยู่อาศัยในประเทศไทย ระหว่างทำพิธีศพของลูกสาว ทางสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย จะดูแลให้ทุกอย่าง และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดกับบุตรสาว” 

ส่วนแม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า “ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 สัปดาห์ ยังคุยกับลูกทางโทรศัพท์ ทุกอย่างปกติมาก ไม่มีลางสังหรณ์ แต่พอญาติที่นี่โทรไปแจ้งข่าวร้ายก็รู้สึกเสียใจที่ต้องมาสูญเสียลูกสาวที่มีอยู่คนเดียวไป ยังทำใจกับความสูญเสียในครั้งนี้ไม่ได้ ลูกสาวนิสัยดี กตัญญู ที่ผ่านมาเลี้ยงดูพ่อแม่ตลอด และรู้สึกสงสารพ่อแม่ของเด็กชายที่ก่อเหตุ ที่มีลูกไม่ดี เขาก็คงเสียใจ ทุกข์ใจไปไม่น้อยกว่าตน” 

สำหรับกำหนดการวันที่ 8 ต.ค. 66 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ครอบครัวของ น้องตะวัน จะเดินทางไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณที่จุดเกิดเหตุ ภายในห้างฯสยาม พารากอน หลังจากนั้นจะเดินทางกลับมาที่วัดผาสุกมณีจักร จ.นนทบุรี เพื่อทำพิธีถวายเพลพระสงฆ์ สวดบังสกุล ก่อนจะเป็นพิธีฌาปนกิจศพ ในเวลาตั้งแต่ 12.00 น. โดยทางสถานฑูตจะมีการจัดเตรียมรถพยาบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาคอยดูแลความเรียบร้อยตลอดทั้งวัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส