รมว.อว. ชวนคนไทย นับถอยหลังปล่อย จรวด ส่ง ดาวเทียมธีออส-2 

6 ต.ค. 66

 

รมว.อว. ชวนคนไทย นับถอยหลังปล่อย จรวด ส่ง ดาวเทียมธีออส-2  ความหวังยกระดับเศรษฐกิจปากท้องประชาชน ด้วยเทคโนโลยีอวกาศ 

วันที่ 6 ต.ค. 66 น.ส. ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนพร้อมทีมงานเดินทางถึงท่าอวกาศยานยุโรปเฟรนช์เกียนา ทวีปอเมริกาใต้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในอีกไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะนับถอยหลัง เริ่มภารกิจส่ง ดาวเทียมธีออส-2 ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วย จรวด VEGA ขององค์กรอวกาศยุโรป 

ดาวเทียมธีออส-2 
ดาวเทียมธีออส-2 

รมว.อว. กล่าวอีกว่า คณะทำงานมีการประชุม เพื่อเตรียมพร้อมทุกอย่างให้ลงตัว เพราะนี่คือดาวเทียมสำรวจโลกดวงใหม่ของประเทศไทย และเป็นครั้งแรกที่ไทยจะส่งดาวเทียมที่สามารถบันทึกภาพที่มีความละเอียดระดับสูงมากขึ้นสู่อวกาศ เพื่อนำมาสนับสนุนการพัฒนาประเทศในทุกมิติ ดังนั้นจึงเป็นเหตุการณ์สำคัญของประเทศไทยที่จะก้าวกระโดดในเรื่องเทคโนโลยี นวัตกรรม และเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญ โดยทั้งหมดก็เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน 

ดาวเทียมธีออส-2 
ดาวเทียมธีออส-2 

“ขอเชิญชวนคนไทยรับชมถ่ายทอดสด การส่งดาวเทียมสำรวจโลก ดาวเทียมธีออส-2 ขึ้นสู่วงโคจร ซึ่งจะตรงกับเวลาของประเทศไทย คือช่วงเช้าของวันที่ 7 ต.ค.นี้ ที่เฟซบุ๊กเพจ GISTDA เพจกระทรวง อว. สำนักข่าวต่างๆ รวมถึงเพจ ศุภมาส อิศรภักดี  Supamas Isarabhakdi”  น.ส. ศุภมาส กล่าว

ดาวเทียมธีออส-2 
ดาวเทียมธีออส-2 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม