ภูมิธรรม เชื่อ เฉลิม-ทักษิณ ไม่มีปัญหา ยัน เสร็จนาไม่ฆ่าโคถึก

5 ต.ค. 66

ภูมิธรรม มั่นใจไร้รอยร้าวในเพื่อไทย  หลังมีกระแสข่าว เฉลิม ประกาศตัดขาด “ ทักษิณ " ยัน “ เสร็จนาไม่ฆ่าโคถึก ” แน่นอน  เตรียมเข้าเคลียร์ใจ ย้ำชัดยังเป็นคนสำคัญในพรรค 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีพรรคเพื่อไทย ประกาศตัดขาด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริง ทราบจากข่าวแต่ก็รู้สึกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะร้อยตำรวจเอกเฉลิม กับนายทักษิณ มีความสัมพันธ์กันดีอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แล้วก็มีความเคารพกัน

ส่วนตัวถ้ามีโอกาสจะไปสอบถามร้อยตำรวจเอกเฉลิม แต่ก็มั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกัน ทุกอย่างน่าจะโอเค เพราะร้อยตำรวจเอกเฉลิม ยังอยู่กับพรรค ช่วยเหลือและให้คำปรึกษาตลอด

เมื่อถามว่า ท่าทีดังกล่าวจะเกิดรอยร้าวในพรรคหรือไม่ นายภูมิธรรม ย้ำว่า ไม่น่าจะมีรอยร้าวไม่รู้สึกว่าจะมีปัญหาอะไร ขณะที่เกรงว่าจะเป็นโมเดลคล้ายกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน หรือไม่ ก็บอกว่าส่วนตัวไม่คิดว่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะเป็นคนละเรื่องกันเลย

เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวเปรียบดังสุภาษิตที่ว่า " เสร็จนาฆ่าโคถึก " หรือไม่ นายภูมิธรรม บอกว่า " ไม่ฆ่าหรอกครับ เสร็จนาไม่ฆ่าโค มีแต่ทำนาให้ดีขึ้น ช่วยให้โคทั้งหลายมีความอุดมสมบูรณ์ ในการที่จะทำงานให้ดีขึ้น "

สำหรับก่อนหน้านี้ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ได้ติดต่อมาขอให้ลูกชาย เข้ามามีบทบาทในการทำงานร่วมกับรัฐบาลหรือไม่ นายภูมิธรรม ชี้แจ้งว่า เรื่องการที่จะวางตำแหน่งต่าง ๆ เป็นเรื่องของรัฐบาล ที่ในพรรคได้ประสานกันอยู่ แต่ไม่เคยได้ยินว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหา

นายภูมิธรรม บอกว่า หลังจากนี้หากมีโอกาส จะไปพบร้อยตำรวจเอกเฉลิม เพราะได้ข่าวว่าไม่ค่อยสบาย แล้วหากเจอกันจะบอกนักข่าวว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร

ไม่มีปัญหาสบายใจได้ เพราะร้อยตำรวจเอกเฉลิม เป็นที่เคารพและมีบทบาทในพรรค มีอะไรสามารถหารือได้ตลอด

เมื่อถามย้ำว่าร้อยตำรวจเอกเฉลิม มีอาการงอน น้อยใจหรือไม่ เนื่องจากไม่ได้มีบทบาทในช่วงนี้ นายภูมิธรรมระบุว่า ส่วนตัวปรึกษาอยู่เสมอ พูดคุยกัน ซึ่งร้อยตำรวจเอกเฉลิม เป็นคนที่มีประสบการณ์ มีเรื่องอะไรก็ให้คำแนะนำได้

ส่วนถ้านายภูมิธรรมจะไปพบร้อยตำรวจเอกเฉลิม ต้องหารือกับอดีตนายกฯทักษิณหรือไม่ นายภูมิธรรมบอกว่า ไม่ต้อง เพราะอดีตนายกฯทักษิณ ยังอยู่ในโรงพยาบาล ติดต่ออะไรไม่ได้  ถ้ามีโอกาส ก็ต้องไปคุยและเยี่ยมเยียนกับร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่แล้ว เพราะตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งก็ยังไม่มีโอกาสได้พบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม