ฝนตกหลายวัน บ้านสไลด์ตกแม่น้ำป่าสัก พร้อมรถมอเตอร์ไซค์หลายคัน

5 ต.ค. 66

ฝนตกหนักหลายวัน บ้านริมแม่น้ำป่าสักสไลด์ตกน้ำ 1 หลัง พร้อมรถจักรยานยนต์จมน้ำหายกว่า 10 คัน

นายวีรพล โพธิ์สีทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากลูกบ้านว่าริมตลิ่ง ดินสไลด์ถนนพังเสียหายรถจักรยานยนต์จมหายลงไปในแม่น้ำป่าสักกว่า 10 คัน นอกจากนี้ยังมีบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจหมู่บ้าน โดนน้ำกัดเซาะสไลด์ตกลงไปในแม่น้ำป่าสัก 1 หลังนอกจากนี้ ยังมีถนนริมแม่น้ำป่าสักทรุดตัวกว่า 50 เมตร ประสานงานไปยังฝ่ายปกครอง อ.แก่งคอย องค์การบริหารส่วนตำบลตาลเดี่ยว ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบแขวงการทางสระบุรีการไฟฟ้า จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูสระบุรี และมูลนิธิป่อเต็กตึ้งสระบุรีเข้าทำการช่วยเหลือ ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนสุดบรรทัดใกล้สะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก ม.2 ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

ส่วนสาเหตุเนื่องจากมีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ทำให้น้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้น ไหลผ่านมีปริมาณมาก ริมตลิ่งถูกน้ำกัดเซาะดินสไลด์พังยาวกว่า 100 เมตร ลึก 50 เมตร ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งของแม่น้ำป่าสัก

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันนำรถจักรยายนต์ 2 คัน ที่ยังไม่ร่วงลงไปในแม่น้ำป่าสักเอาขึ้นมาได้จำนวน 2 คัน ส่วนที่เหลือคาดว่าน่าจะจมไปในแม่น้ำป่าสักเรียบร้อยแล้ว พื้นที่ดังกล่าวส่วนใหญ่จะมีพนักงานโรงงานนำรถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งไว้แล้วขึ้นรถรับส่งไปทำงาน

ทางด้านนายประสิทธิ์ นนทรักษ์ ชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมากล่าวว่า ตนเองขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาเพื่อจะไปตลาดพอดี เห็นว่าตลิ่งกำลังทรุดตัวจึงจอดรถวิ่งไปดูพบว่ารถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดไว้รวม 10 คัน กำลังไหลลงแม่น้ำป่าสักตนเองได้เข้าไปช่วย ดึงไว้ได้ 1 คันจากนั้นก็เห็นบ้านพักซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับที่จอดรถจักรยานยนต์พังสไลด์ลงไปในแม่น้ำป่าสักแต่ขณะเกิดเหตุไม่เห็นมีคนอยู่

ด้านนายมงคล สุขศิลา นายกองค์การบริหารตำบลตาลเดี่ยว กล่าวว่าตนเองได้รับรายงานก็รีบประสานงานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า แขวงการทางสระบุรี ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบและช่วยเหลือทราบสาเหตุ เนื่องจากฝนตกสะสมมาหลายวันและวันนี้ตกทั้งวันทำให้ปริมาณน้ำในแม่ป่าสักที่ไหลผ่านเป็นจำนวนมาก บริเวณเกิดเหตุเป็นทางโค้งริมตลิ่งโดนกัดเซาะทำให้เกิดความเสียหายดังที่เห็น ทางด้านอบต. ไม่นิ่งนอนใจได้ปิดพื้นที่บริเวณนี้แล้วและได้นำเจ้าหน้าที่มาเฝ้าระวังตลอดเวลาถ้ามีเหตุอะไรทางเราได้ทำการเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้คอยช่วยเหลือ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส