นายกรัฐมนตรี สายตรงแสดงความเสียใจ ทูตลาว-เมียนมา

4 ต.ค. 66

นายกรัฐมนตรี โทรสายตรง แสดงความเสียใจ ‘ทูตลาว-เมียนมา’ ก่อนเปิดงานที่พารากอนด้านผู้บริหารพารากอน แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงเมื่อวานนี้ ขณะที่ประชาชนรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังเชื่อมั่นระบบการรักษาความปลอดภัย 

ก่อนเข้าสู่พิธีเปิด "SCBX NEXT TECH" เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต หน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธาน, นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้อย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ยืนยันจะดูแลช่วยเหลืออย่างดีที่สุด และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาและขอน้อมรับทุกคำแนะนำ เพื่อนำมาพัฒนาและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ และขอให้เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเครื่องเตือนใจเราในฐานะคนไทย ที่จะต้องช่วยกันปรับปรุงและดูแลสังคมและเยาวชน ให้กลับสู่วัฒนธรรมแห่งความรักความเอื้ออาทร เช่นที่เคยเป็นมา พร้อมเชิญผู้ร่วมงานยืนไว้อาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเวลา 1 นาที

ทั้งนี้มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ก่อนเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานที่ศูนย์การค้าพารากอน เมื่อในช่วงเช้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลและได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายคำพัน อั่นลาวัน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ประจำประเทศไทย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นชาวลาวที่บาดเจ็บ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษาตัว โดยมีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศเข้าร่วมที่ทำเนียบฯด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่านายกฯ ได้ขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้แจ้งกับทางเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ รับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นคนไข้ในพระบรมราชชานุเคราะห์ นอกจากนี้ นายกฯยังได้โทรศัพท์พูดคุยกับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ประจำประเทศไทย เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม