“บิ๊กไก่” ร่วมบรรจุ ถุงยังชีพ กองทัพอากาศ นำไปช่วยเหลือผู้ประสบ อุทกภัย

4 ต.ค. 66

“บิ๊กไก่” ร่วมบรรจุ ถุงยังชีพ กองทัพอากาศ นำไปช่วยเหลือผู้ประสบ อุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

วันที่ 4 ต.ค. 66 ที่ฝูงบิน 601 กองบิน 6 กองทัพอากาศ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เดินทางไปให้กำลังใจกำลังพล และร่วมบรรจุถุงยังชีพ กองทัพอากาศ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใน จ.อุบราชธานี จ.สุโขทัย และจ.อุดรธานี รวมถึงพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากใน จ.พระนครศรีอยุธยา 

โดยมีนางมนทิรา พัฒนกุล นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ พร้อมด้วย คณะผู้บังคับบัญชาระดับสูง และสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมกิจกรรม 

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีอุทกภัยเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ กองทับอากาศ ได้มีการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศได้ให้ความสำคัญและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ จ.สุโขทัย และจังหวัด อุบลราชธานี โดยได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ของกองทัพอากาศทั้งหมด เตรียมความพร้อม อันดับแรกคือต้องสำรวจอุปกรณ์ที่มี ไม่ว่าจะเป็น เรือท้องแบน เครื่องสูบน้ำ และกำลังพล ถือมีความสำคัญที่สุดที่จะสามารถเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ อาทิ การบรรจุถุงทราย อย่างไรก็ตามเราได้เตรียมการ ณ ที่ตั้งของเราด้วยเช่นเดียวกัน พร้อมกำหนดแผนป้องกัน ณ ที่ตั้งของหน่วย สำรวจอุปกรณ์ให้มีความพร้อม 

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ภารกิจหลักของกองทัพอากาศ ก็คือการช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเตรียมแผนในการป้องกัน หากป้องกันเต็มที่แล้วยังเกิดปัญหาน้ำท่วมอยู่ ก็จะทำอย่างเต็มที่ที่สุดทุกอย่างที่ทำได้ อย่างไรก็ตามศักยภาพของกองทัพอากาศ เรามีเครื่องบิน EC 725 ที่สามารถใช้ลำเลียงผู้ป่วยได้ รวมทั้งใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นการใช้โมเดลของ ปฏิบัติการหลายมิติ multi domain operation มาช่วยในการบรรเทาภัยพิบัติด้วย เพราะว่าเราได้รับเอกสารจากงานวิจัยของนักศึกษาวิทยาลัยกองทัพอากาศทำงานวิจัยในเรื่องนี้อยู่ว่าการนำปฏิบัติการณ์หลายมิติมาบรรเทาภัยพิบัติช่วยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ถือเป็นประโยชน์กับกองทัพอากาศอย่างมาก 

สำหรับถุงยังชีพของ กองทัพอากาศในวันนี้ มีจำนวน 400 ชุด ภายในบรรจุไปด้วยสิ่งของอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย ขนมปังอบกรอบ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ปลาราดพริก ผักกาดดอง ถุงขยะ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ ยาสามัญประจำบ้าน ยาพาราเซตามอล ยาธาตุ ยากันยุง ยาน้ำกัดเท้า น้ำพริก และช้อนส้อม ทั้งนี้ก็เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้ทุกคนกลับมาดำรงชีวิตอย่างปกติสุขโดยเร็ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส