ย้อนคำตอบ "วีนา ปวีนา" ของเล่นที่เป็นปืนไม่ควรผลิตออกมาสร้างค่านิยมที่ผิดให้เด็ก

4 ต.ค. 66

ย้อนฟังคำตอบ วีนา ปวีนา รอบ Keyword "สิทธิในการครอบครองปืน" ปืนไม่ใช่ของเล่น ไม่ควรผลิตออกมาสร้างค่านิยมที่ผิดให้เด็กและเยาวชนในสังคมไทย รัฐบาลต้องมาช่วยควบคุมกฎหมายการใช้ปืน

 

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ระทึกเยาวชนชายอายุ 14 ปีก่อเหตุยิงในพารากอน เมื่อเย็นวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

ซึ่งต่อมาก็มีกระแสที่แฟนนางงามได้มีการแชร์ย้อนคำตอบของ วีนา ปวีนา รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ที่ตอบคำถามในรอบ Preview day “The Keyword Showdown” ซึ่ง KeyWord ที่วีนาได้คือ “สิทธิในการครอบครองปืน”

โดยระบุว่า “วีนาคิดว่าเราทุกคนควรควบคุมสิทธิการครอบครองปืน รัฐบาลจะต้องตระหนักในเรื่องนี้ ไม่ปล่อยให้เด็กหรือคนที่ไม่มีวุฒิภาวะมามีสิทธิ์ในการครอบครองปืน เพราะมันจะทำให้เกิดการฆ่าและการนองเลือดในสังคมไทย เราจะต้องควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในสังคมไทยค่ะ ขอบคุณค่ะ”

“การที่มันมีการฆ่านองเลือดกันในโรงเรียนเพราะว่าเด็กนักเรียนหรือว่าคนที่ได้รับปืนเขาไม่ได้รับการควบคุมในอาวุธปืน แล้วสิ่งที่เราทำได้อย่างแรกเลยคือเพิ่มมาตรการความปลอดภัยในโรงเรียน อย่างที่ 2 รัฐบาลต้องมาช่วยควบคุมกฎหมายการใช้ปืน ว่าจะต้องให้คนที่มีวุฒิภาวะและคนที่เหมาะสมหรือมีอาชีพในนาทีนี้จริงๆมาใช้ปืนได้ เพราะฉะนั้นถ้าทำแบบนี้จะไม่มีการนองเลือดเกิดขึ้นในโรงเรียนแน่นอนค่ะ”

“จริงๆในปัจจุบัน ประเทศไทยมีกฎหมายห้ามเด็กใช้ปืนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญคือการให้ความรู้กับลูกหลานว่า การใช้ปืนเป็นสิ่งที่ผิด และไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทย ปืนไม่ใช่ของเล่น และของเล่นที่เป็นปืนไม่ควรถูกผลิตออกมาเพื่อสร้างค่านิยมที่ผิดให้กับเด็กและเยาวชนในสังคมไทยค่ะ”

วีนา ปวีนา

วีนา ปวีนา

วีนา ปวีนา

วีนา ปวีนา

 

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส