ประเสริฐ มั่นใจ อุ๊งอิ๊งค์ พา พรรคเพื่อไทย ทวงพรรคอันดับ 1 ได้

3 ต.ค. 66

 

ประเสริฐ มั่นใจ อุ๊งอิ๊งค์ พา พรรคเพื่อไทย ทวงพรรคอันดับ 1 ได้ เผย กก.บห.พรรคชุดใหม่ผสมผสาน ‘รุ่นใหม่-รุ่นเก่า’ 

เมื่อเวลา 08.48 น. วันที่ 3 ต.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย ประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาการเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้า พรรคเพื่อไทยคนใหม่ว่า 

เป็นคนที่มีความเหมาะสม ทั้งนี้ต้องรอการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีของพรรคในวันที่ 27 ต.ค.นี้ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 

เมื่อถามว่า เป็นความเห็นส่วนรวมใน พรรคเพื่อไทยที่เห็นว่า น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสมใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า มีสมาชิกหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นว่า น.ส.แพทองธารมีความเหมาะสม เป็นคนรุ่นใหม่ มีความรู้ความสามารถ และเข้าใจวัฒนธรรมการเมืองของพรรค 

เมื่อถามว่า เชื่อว่า น.ส.แพทองธาร จะเข้ามากอบกู้คะแนนเสียงจากคนรุ่นใหม่ได้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า น.ส.แพทองธารเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ตนเชื่อว่านำพา พรรคเพื่อไทยไปสู่จุดมุ่งหมายได้ และสามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่าง ส่วนการที่ น.ส.แพทองธารขึ้นมานำพรรค จะทำให้ พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งได้หรือไม่นั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า “มั่นใจว่าเป็นเช่นนั้น” 

เมื่อถามว่า ในส่วนคนที่จะเข้ามาช่วยงาน น.ส.แพทองธารนั้นจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือเป็นคนที่เคยบริหารอยู่เดิม นายประเสริฐ กล่าวว่า คิดว่าคงจะมีการผสมผสานระหว่างคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ รวมถึงคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองเข้าร่วม ส่วนจะเห็นคนหน้าใหม่ทางการเมืองจะเข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้หรือไม่ ขอให้รอดู เพราะเป็นเรื่องของสมาชิกที่จะโหวต ไม่ทราบว่าผลโหวตจะเป็นอย่างไร 

นายประเสริฐ กล่าวว่า ส่วนกรณีรายชื่อคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ สัดส่วนของ พรรคก้าวไกลนั้น จากการประสานกับหัวหน้าพรรคก้าวไกล ขณะนี้ยังไม่ได้รายชื่อเข้ามา แต่หากคณะกรรมการชุดดังกล่าวมีการประชุมนัดแรกในวันที่ 9 ต.ค. แล้วยังไม่ได้รายชื่อของ พรรคก้าวไกลเข้ามานั้น ตนมองว่าสามารถเพิ่มเติมรายชื่อเข้ามาภายหลังได้ 

“การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่ อยากให้ทุกพรรคมีส่วนร่วม เนื่องจากเรื่องรัฐธรรมนูญต้องฟังความเห็นทุกฝ่าย อีกทั้ง พรรคก้าวไกลอยากแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ก็อยากให้เข้ามา อย่างน้อยจะได้มีส่วนกับคำถามที่จะทำประชามติ” นายประเสริฐ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส