"ฤๅษี" เสียชีวิตในท่านั่งสมาธิ กู้ภัยฯ แบกศพซ้อนจยย.ออกจากป่า ส่งญาติประกอบพิธี

3 ต.ค. 66

กู้ภัยแบกศพ "ฤาษี" ซ้อนจยย.ลงจากดอย ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรออกจากป่า ส่งให้ญาตินำไปประกอบพิธี คอหวยจ้อง "ทะเบียนรถ"

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยนพรัตน์ หรือ สมาคมเม้งลักกิ้วสุกโป่ว ได้รับการร้องขอจากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่วาง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพฤาษีเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ภายในอาศรมกลางป่าลึก เขตพื้นที่บ้านเตียน ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

โดยในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถนำรถขึ้นไปได้ เนื่องจากทางขึ้นเป็นทางดินและฝนตกลงมาต้องใช้รถกระบะโฟร์วิลเท่านั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเดินเท้าใช้ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

ในอาศรมพบศพผู้เสียชีวิตเป็น นักบวชฤาษี อายุ 58 ปีเสียชีวิตในท่านั่งขัดสมาธิแล้วฟุบหน้าลงกับพื้น สภาพศพสวมชุดสีขาวและยังมีสายให้ออกซิเจนติดอยู่กับจมูก โดยนักบวชท่านนี้ป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค หลังจากตรวจที่เกิดเหตุแล้วเชื่อว่าฤาษีน่าจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวและอาจจะเสียชีวิตในขณะที่นั่งสมาธิ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำศพผู้เสียชีวิตมามอบให้กับทางญาติเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี แต่ปัญหาของเจ้าหน้าที่กู้ภัยคือไม่สามารถจะนำรถยนต์ขึ้นไปได้ที่นำรถขึ้นไปได้เป็นเพียงรถจักรยานยนต์เท่านั้น

ถ้าเจ้าที่กู้ภัยจึงใช้ผ้าขาวห่อพันศพแล้วก็แบกศพใส่หลังแล้วให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกคนที่แบกร่างผู้เสียชีวิตซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อเคลื่อนย้ายร่างของนักบวชออกมาจากอาศรมกลางป่า เมื่อนำศพลงมาถึงจุดที่รถกู้ภัยจอดอยู่ได้นำร่างไปส่งวัดเหล่าเป้า ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ญาติทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพต่อไป

นายจิรพันธ์ สุอินไหว หัวหน้ากู้ภัยนพรัตน์เปิดเผยว่าการเดินทางเข้าไปเก็บศพค่อนข้างที่จะยากลำบาก เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ป่าและเป็นถนนทางดินหากฝนตกถนนก็จะลื่น รถธรรมดาไม่สามารถขึ้นไปได้ หากเจ้าที่กู้ภัยจึงต้องเดินเท้าเข้าไปเก็บศพและแบกศพซ้อนลงมา

กู้ภัย แบกศพออกจากป่า

กู้ภัย แบกศพออกจากป่า

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส