ทนเหม็นควันร้านไก่ทอดนาน 7 ปี ร้องเทศบาลแล้วแต่ยังเดือดร้อนอยู่

3 ต.ค. 66

สาวใหญ่ร้องเดือด เหม็นกลิ่นน้ำมัน และควัน จากร้านไก่ทอดนาน 7 ปี แจ้งเทศบาลแต่แก้ไขไม่ได้ยังเดือดร้อนจนจะทนไม่ไหว

นางสาวพนารัตน์ สมุทรถาอายุ 37 ปี อยู่บ้าน ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าได้รับความเดือดร้อนจากร้านไก่ทอด ที่เช่าห้องแถวเปิดเป็นร้านไก่ทอดอยู่ใกล้บ้านmที่จะทอดไก่ตั้งแต่ช่วงประมาณ 13.00 น. จนถึง 18.00 น. ทุกวันทำให้ละอองน้ำมันรวมทั้งควันและกลิ่นเหม็นจากการทอดไก่ลอยเข้ามาในบ้านของตน และได้แจ้งเรื่องไปยังเทศบาล ต.คลองใหญ่แล้วซึ่งเทศบาล ต.คลองใหญ่ ได้มาทำการตรวจสอบและให้เจ้าของร้านคือนายหนู่ แก้ปัญหา โดยให้ทำปล่องควันต่อจากกะทะทอดไก่ขึ้นไปบนหลังคาให้สูงพอที่จะปล่อยควันและละอองน้ำมันให้ลอยขึ้นด้านบน ไม่ฟุ้งกระจายเข้าบ้านชาวบ้าน นส.พนารัตน์ บอกว่าหลังจากเทศบาลมาตรวจสอบแล้วนายหนู่ ก็ปฎิบัติตามแต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้เพราะทั้งกลิ่นทอดไก่ ควัน และละอองน้ำมันจากการทอดไก่ก็ยังเข้ามาในบ้านตน ทำให้เกิดอาการแพ้กลิ่นและควันจากการทอดไก่ มีอาการวิงเวียนศีรษะบางครั้งมีอาเจียนด้วย ซึ่งตนพบว่านายหนู่เวลาทอดไก่บางครั้งก็ไม่เปิดพัดลมดูดอากาศ ทำให้ไม่สามารถระบายกลิ่นและควันได้ ทำให้ตนเองและนายหนู่มีปัญหากันมาตลอดทุกวัน สุดท้ายตนจึงไปแจ้งเรื่องกับเทศบาลตำบลคลองใหญ่เป็นรอบที่ 2 แต่จนตอนนี้เวลาผ่านมาเกือบ3เดือนแล้วเทศบาลก็ยังไม่ทำอะไรให้ ตนเดือดร้อนทนไม่ไหวจึงร้องผ่านสื่อมวลชนหวังจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยแก้ปัญหาให้โดยด่วนด้วย

ในเรื่องดังกล่าวนายหนู่ และนางสาวปัง เจ้าของร้านไก่ททอดบอกว่าตนพยายามแก้ปัญหาด้วยการทำตามเทศบาลตำบลคลองใหญ่สั่งแล้วแต่ นส.พนารัตน์ ก็ยังไม่พอใจ ยังมีการต่อว่ากันอยู่เสมอซึ่งตนจะทอดไก่ตั้งแต่เวลา13.30น.เป็นต้นไปจนไก่หมดก็ประมาณ 20.00 น.นายหนู่และ นส.ปัง บอกว่าตนยอมทำตามทุกอย่างแต่ นส.พนารัตน์ ไม่พอใจตะโกนด่าตนทุกวันซึ่งตนก็หมดเงินในแก้ปัญหาไปหลายหมื่นบาทแล้ว จนหมดปัญญาไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปแล้วก็ต้องรอให้เทศบาลมาตรวจสอบกันต่อไป

ด้าน นายอนุพันธ์ เลิศสิทธิกุล รองนายกเทศบาลตำบลคลองใหญ่ เปิดเผยว่าเทศบาลตำบลคลองใหญ่ช่วยแก้ไขปัญหาความขัดแย้งดังกล่าวแล้ว โดยไปตรวจสอบร้านไก่ทอดและเชิญคู่กรณีมาร่วมประชุม โดยมีปลัดเทศบาลตคลองใหญ่ สาธารณสุขอำเภอคลองใหญ่ ปลัดอำเภอประจำตำบลคลองใหญ่ นส.พนารัตน์ ผู้ร้องเรียน เจ้าของร้านไก่ทอด และเจ้าของห้องแถวให้เช่า เข้ามาร่วมประชุมพร้อมการทำบันทึกข้อตกลงเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 66 แต่ นส.พนารัตน์ ก็มาร้องเรียน โดยจะต้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในการแก้ปัญหาอีกครั้งที่ 2 ตอนนี้ทำบันทึกใหม่ให้คู่กรณีเซ็นชื่อรับทราบแต่ยังไม่มีใครเซ็นชื่อ นายอนุพันธุ์บอกว่าอยากให้ทุกอย่างจบลงด้วยการร่วมกันแก่ไขไม่ให้เกิดความเดือดร้อนทั้งผู้ร้องเรียนและเจ้าของร้านไก่ทอดไม่อยากให้เกิดเหตุยืดเยื้อไปมากกว่านี้

ในเรื่องดังกล่าว นส.พนารัตน์ บอกว่าความจริงเทศบาลจะออกใบอนุญาตให้เปิดร้านทอดไก่หรือกิจการใด ๆ ควรตรวจสอบเสียก่อนว่าหลังเปิดกิจการแล้วจะกระทบกับสิ่งแวดล้อมหรือทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหรือไม่เรื่องนี้ไม่ใช่แค่บ้านตนเอง แต่บ้านใกล้เคียงต่างก็ได้รับผลกระทบแต่ไม่มีใครอยากมีเรื่องมีปัญหาตนก็อยากให้เทศบาลและเจ้าของร้านช่วยกันแก้ปัญหาอย่างจริงจังไม่ใช่ร้องทีแก้ที แล้วก็ปล่อยให้เป็นปัญหาต่อไปไม่มีวันจบแบบนี้และบอกด้วยว่าความจริงแล้วตนรอไม่ไหว เทศบาลไม่ทำอะไรให้ตนจะต้องไปร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอคลองใหญ่ต่อไป เพราะตนเองก็สุขภาพไม่ดีจากการผ่าตัดสมอง และยังต้องมาเจอสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบกับสุขภาพแบบร้านไก่ทอดร้านนี้อีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส