ผอ.ปัดสั่ง บอก ครูทำเอง บังคับลูกศิษย์ เซ็น MOU จ่าย 2พัน

2 ต.ค. 66

ผอ.ปัดสั่ง บอก ครูทำเอง บังคับลูกศิษย์ เซ็น MOU จ่าย 2พัน หากสอบตก-ติดศูนย์ ขณะที่ สส.ก้าวไกล ยันผิดกฎหมาย ปรับเงินแบบนี้ไม่ได้ 

วันที่ 2 ต.ค. 66 จากกรณีที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียลว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ บังคับให้นักเรียนและผู้ปกครองเซ็น MOU ว่าถ้านักเรียนสอบตกติดศูนย์ หรือติด มผ. จะต้องเสียค่าปรับหน่วยกิตละ 2,000 บาทนั้น 

ล่าสุด น.ส.ปารมี ไวจงเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า “ดิฉันได้สอบถามข้อมูลกับคุณภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ สส.เขตอำเภอสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล ได้ข้อมูลว่าคุณภัทรพงษ์ได้เข้าไปพูดคุยกับ ผอ.โรงเรียนแห่งนี้แล้ว” 

“ผอ. และผู้บริหารโรงเรียน ไม่ได้สั่งให้มีการเซ็น MOU ดังกล่าวเลย ครูประจำชั้นน่าจะทำขึ้นเอง และทาง ผอ. ได้แจ้งครู นักเรียน และผู้ปกครองทั้งหมดแล้วว่าให้ยกเลิก MOU เหล่านี้ค่ะ” 

“ดิฉันอยากให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า MOU แบบนี้ผิดกฎหมายค่ะ ทำไม่ได้ ไม่มีผลทางกฎหมาย ถ้าเกิดมีขึ้นอีกไม่ว่าในโรงเรียนใดก็ตาม ขอให้นักเรียนและผู้ปกครองเข้าไปพูดคุยปฏิเสธกับทางโรงเรียนได้เลย” 

“การที่นักเรียนสอบตกติดศูนย์ ครูผู้สอนจะต้องให้นักเรียนมาสอบซ่อม หรือส่งงานเพิ่ม จะมาใช้การปรับเงินแบบนี้ไม่ได้ และในนักเรียนบางคนที่เขาสอบตกติดศูนย์ ครูจะต้องมาทบทวนการสอนของตัวเอง ว่าขาดตกบกพร่องตรงไหนบ้างหรือเปล่า นักเรียนถึงได้ติดศูนย์ หรือครูต้องมาค้นหาสาเหตุที่แท้จริง เช่น อาจเป็นเพราะนักเรียนคนนั้นไม่ชอบวิชานั้น ครูก็ต้องมาคิดค้นกิจกรรมการสอนที่เหมาะกับนักเรียนแต่ละบุคคล หรือนักเรียนเรียนแล้วรู้สึกว่าวิชานั้นไม่เกิดประโยชน์สำหรับเขา ครูก็ต้องหาเทคนิค หาวิธีการสร้างแรงบันดาลให้เขาชอบวิชานั้น เห็นประโยชน์ของการเรียนวิชานั้นค่ะ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส