“ส้มเช้ง สามช่า” เผยเสี่ยงโดนตัดนิ้ว ! ตรวจพบนิ้วติดเชื้อกัดกินกระดูก

1 ต.ค. 66

ส้มเช้ง สามช่า” น้ำตาคลอ ! ตรวจพบนิ้วติดเชื้อและเป็นเชื้อที่กัดกินกระดูก หลังเจ้าตัวกลับจากประเทศญี่ปุ่นเสี่ยงต้องตัดนิ้ว !!

วันที่ 30 กันยายน 2566 น้องบอย ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ไปเยี่ยมตลกหญิงชื่อดัง “ส้มเช้ง สามช่า” หลังทราบข่าวว่าเข้ารับการผ่าตัดด่วน ซึ่งได้เผยว่า อย่างที่เห็นเลยรอบนี้ตนผ่าตัดนิ้ว ผ่า 3 นิ้ว จริง ๆ มันเกิดจากการที่ตนปวดนิ้วสะสมมาหลายปี อยู่ ๆ ก็ปวดครบ 3 นิ้ว แล้วมันปวดจนรู้สึกว่ามันนูนขึ้นมา ทำให้นิ้วเรามันเสียรูป ตนเลยมาปรึกษาหมอ

หมอก็บอกว่าต้องกินเมื่อปวด ก็คือกินทุกวันตลอดชีวิต ตนเลยถามหาทางอื่น หมอก็บอกผ่าตัดเลย เขาก็ขูดกระดูก ใส่สกรู พอฟังมันก็เหมือนเล็กน้อย ตนก็นัดวันผ่าจนเสร็จเมื่อ 28 กรกฎาคม จนกระทั่งผ่านมา 11 วัน หมอนัดมาดูแผลแล้วตัดไหม หลังจากนั้น 3 วันตนไปญี่ปุ่น ก็เริ่มติดเชื้อ เริ่มมีหนองไหล บวมขึ้นมา ตนอยู่ญี่ปุ่น 11 วัน กลับมาก็มาหอหมอเลย จนได้รู้ว่ายาที่กินอยู่มันไม่ได้แล้ว

หมอเอาเนื้อไปเพาะจนรู้ว่ามันคือเชื้ออีกตัวหนึ่ง ก็เปลี่ยนยา ตนก็ทำงานไปตามปกติ จนครบเดือนยังมีหนองอยู่ไม่หายสักที ตนก็ต้องบินเกาหลีพาลูกค้าไปศัลยกรรม แต่บังเอิญเขามีภาวะเลือดจาง ก็ต้องเลื่อนออกไปก่อน ตนก็ถือโอกาสมาโรงพยาบาลอีกรอบ สรุปว่าต้องผ่าตัดใหม่อีกรอบ เอาสกรูออก เพื่อรักษาแผล เอาเนื้อไปเพาะเชื้ออีกรอบ

แต่ที่เลวร้ายกว่านั้นคือเชื้อแรงมาก มันกัดกระดูกรอบ ๆ นิ้วเกือบหมดเลย ทางที่หายเร็วที่สุดคือ ตัดนิ้วทิ้ง ตนก็จำเป็นต้องเลือกอีกทาง คือทำแผลใหม่ ให้ยาฆ่าเชื้อทุก 8 ชั่วโมง ตอนนี้หนองก็เริ่มแห้งแล้ว แต่ยังมีค่าการอักเสบอยู่ ตนไม่สามารถออกไปไหนได้เลย แต่ก็มีงานที่จำเป็นต้องไปบ้าง ก็ต้องไปแล้วเอายาไปด้วย กลับมาก็ต้องเข้าโรงพยาบาลเหมือนเดิม สรุปคือต้องอยู่แบบนี้อีก เกือบ 1 เดือน หรือ 4-6 สัปดาห์

ส้มเช้ง สามช่า

บอกวันแรกพยายามบอกลูกว่าไม่เป็นอะไร เล็กน้อย แต่พอลูกกลับตนก็ถึงขั้นนอนร้องไห้ เครียด เราผ่านอะไรมาเยอะ กับการแค่ปวดนิ้วไม่เชื่อเลยว่ามันจะเป็นรุนแรงขนาดนี้ มันเกินคำว่าตกใจอีก พูดว่าตัดนิ้วกับเพื่อนเหมือนจะขำ แต่พอจะโดนตัดนิ้วจริงก็ตกใจเหมือนกัน ตนว่าเชื่อแบบนี้ทุกคนสามารถติดเชื้อได้ มันไม่มีใครรู้หรอก แผลตนไม่สนิทดี อาจจะได้โดนอะไร รับเชื้ออะไรมา หลังจากนี้ถ้าเอาเชื้อออกได้ ขั้นตอนต่อไปก็คือการใส่เฝือกอ่อน เพราะเราขูดเนื้อออกไปแล้ว กระดูกมันก็จะสมานกันได้

“ส้มเช้ง” บอกตอนนี้ชีวิตรวนไปหมด ละครก็ไปถ่ายไม่ได้ งานต่างๆ ก็ชวดไปหมด งานบุญก็ชวด ทุกอย่างสะดุดไปหมด ยอมทำใจนอนโรงพยาบาล 1 เดือน บอกปีนี้คือเป็นปีที่ไม่ดีสำหรับราศีตน คือราศีสิงห์ ครึ่งปีหลังจะไม่ดี ตนพยายามทำบุญ ทั้งที่ทำบ่อยมาก หรือต่อไปเราอาจจะต้องไปทำบุญบ้านเด็กกำพร้า เด็กยากไร้บ้าง ตนได้คุยกับอาจารย์โอเล่ แกบอกว่าจะมีอีกระลอก คือดาวมฤตยูย้าย แรงกระทบจะถึงตนอีก ก็ยืดอกรับเต็มที่ แต่ก็ขอให้ทุกอย่างเป็นทุกขลาภแล้วกัน รอรับทุกข์ก่อน หลังจากนี้ก็ขอรับลาภ ต้นปี 67 คงจะได้อะไรดี ๆ ขึ้นมา ได้อะไรที่หวัง

บอกก็มีแอบกลัวเพราะเป็นคนไม่ค่อยเข้าโรงพยาบาล กลัวจะเป็นครั้งหนึ่งแล้วเป็นหนัก ตอนนี้เลยทำประกันชีวิตกันทั้งบ้าน อย่ามองสิ่งเล็กๆ ว่ามันเล็ก มันอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่คุณคาดไม่ถึงเลยก็ได้ ด้านลูกๆ ก็คือไม่ชินกับภาพแม่นอนป่วย ก็ผลัดกันมาเยี่ยม

หลังจากนี้อีก 3 อาทิตย์ก็มาดูอีกทีว่าค่าเชื้อเป็นยังไง ตนก็ค่อนข้างใจร้อน ถ้าโอเคก็สามารถเอายาให้เราไปฉีดเองตามสถานที่ต่างๆได้ไหม โดยรวมดีขึ้นเรื่อยๆ แต่แค่กังวลเรื่องงาน เรื่องเงิน จนตอนนี้เอาของมาไลฟ์ขายที่โรงพยาบาล ส่วนนิ้วก็ไม่กลับมาเป็นแบบเดิมแล้ว นิ้ว 3 นิ้วคืองอไม่ได้แล้ว แต่ก็ดีกว่าต้องตัดนิ้ว สุดท้ายตนก็ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจกันมาตลอด

ส้มเช้ง สามช่า

ส้มเช้ง สามช่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส