กองทัพภาคที่ 1 จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1

29 ก.ย. 66

 

กองทัพภาคที่ 1 จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1 “พล.ท.ชิษณุพงศ์” ขอสัญญามุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ ซื่อสัตย์-สุจริต-เสียสละ-ยุติธรรม 

วันที่ 29 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพภาคที่ 1 ได้จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1 ระหว่าง พล.ท.พนา แคล้วปลอด ว่าที่เสนาธิการทหารบก และอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 กับ พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่ 

โดยมีพิธีลงนามในเอกสารรับ-ส่งหน้าที่ จากนั้นได้กระทำพิธีรับ – ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1 ณ บริเวณลานด้านหน้า กองบัญชาการ กองทัพภาคที่ 1 โดย พล.ท.พนา กล่าวมอบหน้าที่ และการบังคับบัญชา จากนั้นได้ส่งมอบธงประจำหน่วยให้กับ พล.ท.ชิษณุพงศ์ โดยมีหมู่ธงเกียรติยศ จากหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 และคณะข้าราชการกองทัพภาคที่ 1 ร่วมในพิธีฯ 

กองทัพภาคที่ 1 จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1
กองทัพภาคที่ 1 จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1

พล.ท.พนา กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ปฏิบัติหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้รับความร่วมมือร่วมใจเป็นอย่างดีจากผู้ใต้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานทุกท่าน ส่งผลให้ภารกิจต่างๆ ของกองทัพภาคที่ 1 ที่ได้รับมอบจากผู้บังคับบัญชาสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จนเป็นที่เชื่อมั่นของผู้บังคับบัญชา และเป็นที่ยอมรับของประชาชน สำหรับแม่ทัพภาคที่ 1 ท่านใหม่ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ปฏิบัติราชการอยู่ใน กองทัพภาคที่ 1 เป็นระยะเวลายาวนาน และก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ 1 ท่านได้ดำรงตำแหน่งที่สำคัญในกองทัพภาคที่ 1 มาโดยตลอด จึงมีความมั่นใจว่า กองทัพภาคที่ 1ภายใต้การนำของ แม่ทัพภาคที่ 1 ท่านใหม่ จะมีความเจริญก้าวหน้า เป็นกำลังหลักของกองทัพบก ในการปกป้องเทิดทูนสถาบัน และการรักษาอธิปไตยของชาติ รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือประชาชน และพัฒนาประเทศ เพื่อสร้างความผาสุกให้เกิดแก่พี่น้องประชาชน และประเทศชาติสืบไป 

ขณะที่ พล.ท.ชิษณุพงศ์ กล่าวว่า จะสืบสานงานตามปณิธาน พิทักษ์ราชันย์ ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมถึงการดูแลประชาชน ตลอดจนการดูแลสวัสดิการให้กับกำลังพลทุกระดับชั้น ซึ่งถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องสืบสานแนวทาง และมาตรฐานในการปฏิบัติงานดังที่อดีตแม่ทัพภาคที่ 1ได้วางรากฐานไว้ต่อไปให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกำลังพลในกองทัพภาคที่ 1ร่วมปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ และขอสัญญาว่า จะมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เสียสละ และยุติธรรม ดังเช่นที่อดีตแม่ทัพภาคที่ 1 ได้ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างมาแล้ว 

สำหรับภารกิจหน้าที่ของ กองทัพภาคที่ 1 เป็นหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก มีพื้นที่รับผิดชอบ ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร และ 25 จังหวัดภาคกลางของประเทศ มีภารกิจสำคัญในการป้องกันประเทศ โดยปฏิบัติหน้าที่ในบทบาทของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 จัดกำลังป้องกันชายแดน 2 กองกำลัง คือ กองกำลังบูรพา รับผิดชอบชายแดนด้านตะวันออก ในพื้นที่ จ.สระแก้ว กองกำลังสุรสีห์ รับผิดชอบภาคตะวันตก ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี นอกจากนี้ยังมีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนยามเกิดภัยพิบัติต่างๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส