ระวัง! อ้างเป็นทหาร ติดตาม สส. แล้วหลอกกินฟรีไปทั่ว

29 ก.ย. 66

มิจฉาชีพหลอกกินฟรี อาละวาดหนัก อ้างตัวเป็นทหารติดตาม สส. ตระเวนสั่งอาหารเครื่องดื่มเต็มโต๊ะ ก่อนชิ่งหนีไป วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดการ

พบชายพ่อเหตุหลอกสั่งอาหารมากินแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน ที่ร้าน ยำเวิร์คช็อป ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นทหาร สังกัดค่ายนเรศวร บอกที่ร้านว่านัดเพื่อนมาคุยธุระ ก่อนจะเริ่มสั่งอาหารมาทาน พร้อมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่เกือบ 2 ชั่วโมง และมีเพื่อนมาร่วมอีก 3 คน จนเวลาผ่านไป ชายที่อ้างตัวเป็นทหารหายไป ทิ้งเพื่อน 3 คน นั่งอยู่ นางสาววาสนา ผู้ดูแลร้าน รู้สึกผิดปกติ จึงเข้าไปถาม 3 คนที่ยังอยู่ว่า ชายที่อ้างตัวว่าเป็นทหารหายไปไหน ทั้ง 3 คน ตอบว่า ไม่รู้จักกับชายที่อ้างตัวเป็นทหารมาก่อน พร้อมเล่าว่า ชายที่อ้างตัวเป็นทหาร โทรศัพท์ติดต่อเข้าไปที่ร้านทำม่าน บอกว่าจะทำม่านที่บ้านให้เจ้านาย จึงนัดทีมงานร้านม่านทั้ง 3 คน มาคุยที่ร้านนี้ ระหว่างพูดคุยกัน ชายที่อ้างตัวเป็นทหารมีท่าทีลุกลี้ลุกลน ก่อนจะขอออะไปคุยโทรศัพท์ แล้วหายตัวไป ไม่กลับมาที่โต๊ะ และเมื่เปิดกล้องวงจรปิด จึงพบว่าขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากร้านแล้ว ไม่จ่ายค่าอาหารทั้งหมด 1,065 บาท

โดยก่อนหน้านี้ทราบว่าเคยมีชายอายุประมาน 40 ปี อ้างตัวเป็นทหาร ทำหน้าที่ติดตาม ส.ส.

ทำทีเช่นนี้แล้วหลายครั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยเข้ามาสั่งอาหารทาน และทำทีโทรศัพท์แล้วเดินออกจากร้านไปเลยไม่กลับมาจ่ายค่าอาหาร โดยมีเหตุคล้ายกันเกิดในหลายร้านตั้งแต่ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน, 28 สิงหาคม และ 1 กันยายน 2566 จึงขอเตือนภัยกับร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดชลบุรีให้ระวังการกระทำเช่นนี้ด้วย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมิจฉาชีพรายนี้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส