“ชัยชนะ” ไม่รู้คน ปชป. เตรียมตั้งพรรคใหม่ ดัน อภิสิทธิ์ นั่งหัวหน้า

28 ก.ย. 66

"ชัยชนะ" ยังไม่รู้กระแสข่าว อดีต สส.เตรียมตั้งพรรคใหม่ ดัน "อภิสิทธิ์" นั่งหัวหน้า - ย้ำยังหนุน "นราพัฒน์" ชิงหัวหน้า ปชป. ยืนยันภายใน ต.ค.ต้องมีแม่ทัพใหม่

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรักษาการรองเลขาธิการพรรคฯ ชี้แจงถึงกระแสข่าวที่จะมีอดีต สส. และอดีตผู้สมัครที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งจะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพื่อสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรคว่า ตนเองได้ยินกระแสข่าวดังกล่าวเมื่อวานนี้ (27 ก.ย. 66) แต่ยังไม่ทราบที่มาของกระแสข่าว และในพรรคฯ ก็ไม่ได้มีการพูดถึง โดยยืนยันว่า สส.25 คน ปัจจุบันของพรรคฯ จะยังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนอดีต สส.เท่าที่ได้พูดคุย ก็ยังไม่มีใครมีแนวคิดดังกล่าว แต่ไม่ยืนยันว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะมี สส.คนใดย้ายพรรคหรือไม่

นายชัยชนะ ยังกล่าวถึงกำหนดการเลือกหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ว่า ภายในเดือนหน้า จะมีการประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดแนวทางการประชุมเลือกหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรคครั้งใหม่ โดยจะมีการหารือเพื่อหาแนวทางให้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีองค์ประชุมใช้ครบ เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ มีหัวหน้าพรรคคนใหม่ภายในเดือนหน้า ไม่เกินต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมระบุว่า จะยังคงสนับสนุนให้นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคฯ โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลาของพรรคฯ เป็นเลขาธิการพรรคฯ

นายชัยชนะ ยังมองว่า ภายในพรรคประชาธิปัตย์ทุกฝ่าย ต้องถอยคนละก้าว และต้องยอมรับข้อเท็จจริงว่า พรรคประชาธิปัตย์ อยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลง สิ่งที่ดีในอดีตก็สามารถสืบทอดปฏิบัติต่อได้ แต่สิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลง ก็ต้องเปลี่ยน ถ้ายังยึดติดกับสิ่งเก่า ๆ ก็ไม่สามารถเริ่มต้นใหม่ได้ และไม่มีสิทธิสู้กับใครได้

ส่วนความเป็นไปได้ในการแบ่งตำแหน่งหัวหน้า และเลขาธิการพรรค ให้แต่ละฝ่ายภายในพรรคนั้น นายชัยชนะ มองว่า อยู่ที่การเจรจา ถ้าเจรจาภายใต้ความรัก และความปรารถนาดีต่อพรรค ปัญหาก็จบ แต่ถ้ายังมีกำแพงกั้นไว้ ปัญหาก็ไม่จบ และควรเปิดโอกาสให้กับคนใหม่ ๆ ที่มาทำงานร่วมกับพรรค แต่กลับถูกมองว่าขาดคุณสมบัติ ตนจึงมองว่า จึงควรให้โอกาสกับคนที่มีความสามารถ พร้อมย้ำว่า ตลอดที่ผ่านมา พวกตนเองก็พร้อมเจรจาตลอด และไม่มีกำแพงกั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม