ครอบครัว "สายบัว" ทำบุญให้ "สารวัตรแบงค์" ที่ จ.นครพนม

27 ก.ย. 66

พ่อและแม่ พร้อมด้วยญาติและคนสนิท ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ สารวัตรแบงค์ ที่วัดสว่างสุวรรณาราม จ.นครพนม และจะลอยอังคารในช่วงเดือนธันวาคมนี้

วันที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 07.00 น. ที่ศาลาการเปรียญ (หลังใหม่) วัดสว่างสุวรรณาราม หน้าสวนหลวง ร.9 จ.นครพนม พ.อ.อ.ศิลนา สายบัว, นางทัศนัย สายบัว บิดา มารดา ของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ หรือที่เพื่อนตำรวจเรียกว่าสารวัตรศิว อายุ 32 ปี นายตำรวจประจำสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมกับญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับสารวัตรแบงค์ หลังนำอัฐิและเถ้าอังคาร งานพระราชทานเพลิงศพ เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ณ วัดพระมหาธาตุเขต บางเขน กทม.กลับมาไว้ที่วัดสว่างสุวรรณาราม ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดที่สารวัตรแบงค์เคยบวชเณรและอุปสมบท เพื่อรอให้ครบ 100 วัน ประมาณปลายเดือนธันวาคมนี้ ก็จะทำบุญและประกอบพิธีลอยอังคารในแม่น้ำโขงต่อไป

นอกจากญาติพี่น้องที่ส่วนใหญ่อยู่ในชุมชนกกต้อง ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ติดกับชุมชนวัดสว่างฯแล้ว ก็ยังมีกลุ่มเพื่อนของนางทัศนัย สมัยทำงานเป็นข้าราชการประจำฝ่ายกองคลังเทศบาลเมืองนครพนม มาร่วมทำบุญกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และโผเข้ากอดร่ำไห้แสดงความเสียใจในการสูญเสียลูกชาย ซึ่งในพิธีทำบุญครอบครัวสายบัวได้นำหนังสือประวัติสารวัตรแบงค์ รวมทั้งบทสวดมนต์แจกให้กับผู้มาร่วมงานด้วย และได้ผูกแขนรับขวัญให้กับพ่อแม่ของสารวัตรแบงค์ ตามความเชื่อของคนอีสานที่ว่าให้หมดเคราะห์หมดโศก หมดโรคหมดภัยในคราวเดียวกันด้วย
โดยนางอารียา กัลยา หรือแม่หมี อายุ 61 ปี อดีตหัวหน้าฝ่ายการเงินและบัญชีเทศบาลเมืองนครพนม เปิดเผยว่ารู้จักกับนางทัศนัย หรือเพื่อน ๆ จะเรียกชื่อเล่นกันติดปากว่าทัย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 หลังแต่งงานกับ พ.อ.อ.ศิลนา ก็ให้กำเนิดลูกคือสารวัตรแบงค์ และนำลูกไปเลี้ยงที่สำนักงานด้วยเสมอพวกเพื่อน ๆ ก็ช่วยกันเลี้ยงดูจึงมีความรักความผูกพันกับสารวัตรแบงค์






advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส