โรงพักหลอน! วิญญาณ "หมวดเชิด" เฮี้ยน โผล่คุยชาวบ้านชี้ทางไปส้วม - ตร.เชิญทำพิธีปลดปล่อยผี

3 พ.ย. 62
จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ที่สถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยชาวบ้านเล่าลือถึงเรื่องโรงพักเฮี้ยน ว่ามีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้น โดยมีผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขัง แล้วเข้าฝันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่เวร จนมีเจ้าหน้าที่ไปซื้อเลขตามและถูกหวยมาแล้ว และยังลือว่ามีชาวบ้านมาโรงพัก แล้วเผลอไปเข้าห้องน้ำร้างที่ไม่ได้ใช้ แต่พบว่ามีตำรวจผู้หมวดที่เสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน มาไล่ไม่ให้เข้า มารู้ทีหลังว่า เป็นเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตไปแล้ว เนื่องจากหัวใจวายบนโรงพัก
สถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
ล่าสุดวันที่ 3 พ.ย. 62 ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ สถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี พบว่าโรงพักร้างดังกล่าวคือตึกหลังเก่าที่ไม่ได้ใช้งานมานานกว่า 1 ปีแล้ว โดยสภาพตึกค่อนข้างทรุดโทรม มีฝุ่นและขยะอยู่ด้านในจำนวนมาก
ภายในสถานีตำรวจ
ร้อยตำรวจโทหญิงพิมพ์นาดา ศรีจันทร์ จนท.งานสอบสวน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 16.00 น. ของวันหนึ่ง มีคุณลุงคนหนึ่งที่มาติดต่อราชการบนโรงพัก และขอเข้าห้องน้ำ เดินไปเข้าที่ห้องน้ำโรงพักหลังเก่าซึ่งเป็นโรงพักร้าง และเดินกลับมาแบบหน้าตาตื่น พร้อมกับบอกว่า มีตำรวจคนหนึ่งรูปร่างสูงใหญ่ หัวล้าน บอกว่าไม่ให้เข้า ให้ไปเข้าห้องน้ำข้างบน ที่ป้ายชื่อหน้าอกไม่เห็นชื่อ เห็นแต่นามสกุล คือ “ทรัพย์ประสาท” ซึ่งนามสกุลดังกล่าว ตรงกับ ร.ต.ท.บุญเชิด ทรัพย์ประสาท รอง.สว.(สอบสวน) ที่เสียชีวิตประมาณ 2 ปีที่แล้ว เมื่อตำรวจที่นั่งอยู่ในห้องประจำวันได้ยินถึงกับอึ้ง และขนลุก
ร.ต.ท.หญิงพิมพ์นาดา ศรีจันทร์ จนท.งานสอบสวน
นางศิริพร จันทวาส ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ตึกโรงพักดังกล่าวถูกใช้งานมากว่า 40 ปี ก่อนที่จะมีงบประมาณสร้างตึกหลังใหม่ด้านหน้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ย้ายไปทำงานที่ตึกดังกล่าว ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านมาที่โรงพักแล้วต้องการเข้าห้องน้ำ โดยได้เจอกับตำรวจรายหนึ่งชี้ทางให้ไปเข้าห้องน้ำบนโรงพักหลังเก่าด้านในห้องขัง ซึ่งชาวบ้านรายนี้มาเล่าว่าห้องน้ำดูสะอาดมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและตนแปลกใจ เพราะเป็นจุดที่ไม่ได้ถูกใช้งานมานานแล้ว และห้องน้ำก็สกปรกมาก เมื่อสอบถามทำให้ทราบว่าตำรวจที่บอกทาง คือหมวดเชิด อดีตนายตำรวจที่เสียชีวิตไปเกือบ 10 ปีแล้ว โดยหมวดเชิดเสียชีวิตเนื่องจากภาวะหัวใจล้มเหลวซึ่งวิญญาณอาจยังวนเวียนอยู่ที่โรงพักหลังเก่า
นางศิริพร จันทวาส ชาวบ้านในพื้นที่
ส่วนตนเองก็เคยเจอวิญญาณอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งก็คาดว่าเป็นวิญญาณที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และรถของกลางถูกนำมาจอดทิ้งไว้ ซึ่งก็อาจจะเป็นความผูกพันทำให้วิญญาณยังวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ โดยที่ผ่านมาก็พยายามทำบุญไหว้พระ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต
เซียนซือจากมูลนิธิสัจจะพุทธรรม (แห่งประเทศไทย) ทำพิธี
ขณะที่เซียนซือจากมูลนิธิสัจจะพุทธรรม (แห่งประเทศไทย) ได้เข้ามาทำพิธีปัดรังควาน และเชิญดวงวิญญาณที่ สภ.กบินทร์บุรี โดยมีการตั้งโต๊ะพิธี และจุดธูปเทียนเพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนที่เซียนซือจะนำผ้ายันต์ไปติดทั่วโรงพัก
นายฐานนนท์ เวศยผลีน รองหัวหน้าฝ่ายคณะทรงมูลนิธิสัจจะพุทธรรม (แห่งประเทศไทย)
นายฐานนนท์ เวศยผลีน รองหัวหน้าฝ่ายคณะทรงมูลนิธิสัจจะพุทธรรม (แห่งประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เชิญวิญญาณที่เสียชีวิตทั้งหมดมารับของเซ่นไหว้ ก่อนที่จะทำการปลดปล่อยให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี โดยสิ่งเหล่านี้เป็นความเชื่อ บางคนมีสัมผัสที่ 6 สามารถมองเห็นได้ ซึ่งก็เป็นความเชื่อ เพื่อให้คนทำในสิ่งที่ดี และเกรงกลัวต่อบาปกรรม  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ