"สว.สมชัย”นำ กมธ.สิทธิฯประชุมลับเรื่อง“ทักษิณ”ยันไม่มีอคติทางการเมือง

25 ก.ย. 66

กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา ปิดห้องประชุมลับ ติดตามสอบถาม โรงพยาบาลตำรวจ.-กรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับมาตรฐานการดูแลนักโทษ "ทักษิณ ชินวัตร" หลังสังคมมีความเคลือบแคลง ยันไม่ได้มีอคติทางการเมือง

วันนี้ (25 ก.ย. 66) นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา พร้อมด้วยกรรมาธิการ และสมาชิกวุฒิสภาบางส่วน เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลนักโทษของระบบราชทัณฑ์ รวมถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนากยกรัฐมนตรี มาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ ประกอบไปด้วยผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  , ผู้แทนโรงพยาบาลตำรวจ, กระทรวงยุติธรรม , กรมราชทัณฑ์ และทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้าให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ ซึ่งเป็นการประชุมลับนาน 1 ชั่วโมง

ประธานกรรมาธิการฯ กล่าวในช่วงแรกว่ามีวัตถุประสงค์ในการใช้อำนาจตามกฏหมาย ในการติดตามเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยให้เป็นไปตามหลักและให้เป็นไปตามกระบวนยุติธรรมที่โปร่งใส  หลังจากที่สังคมเกิดข้อสงสัยในบางประการ รวมถึงกรณีการดูแลนายทักษิณให้เกิดมาตรฐาน โดยยืนยันจะไม่ไปลงรูปลึกถึงรายละเอียดที่จะกระทบต่อสิทธิของผู้ป่วย แต่เพื่อให้สังคมเข้าใจข้อมูลทั้งหมดอย่างตรงไปตรงมา เรื่องการพักโทษลดโทษ ของผู้ต้องขังในเรือนจำ และยืนยันการดำเนินการเรื่องนี้ไม่ได้มีอคติทางการเมืองแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม