ร้านขาย Apple ในจีนเตือน iPhone 15 ไม่ควรใช้สาย USB-C ของ Android

25 ก.ย. 66

ร้านขาย Apple ในจีนเตือน ไม่ควรใช้สาย USB-C ของ Android ร่วมกับ iPhone 15 เนื่องจากอาจทำให้เครื่องเกิดความร้อนสูง

เว็บไซต์ gizmochina รายงานว่า ภายหลังจากการเปิดตัว iPhone 15 Series ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Apple คือการเปลี่ยนใช้ USB-C แทน พอร์ตแบบ lightning ใน iPhone มาอย่างยาวนาน 

แต่ถึงแม้ว่า iPhone 15 Series จะใช้งานการชาร์จผ่าน USB-C แต่มี Apple Store บางแห่ง ในประเทศจีน เตือนผู้ใช้งานว่าไม่ให้ใช้สายชาร์จ Android กับ iPhone 15 พร้อมกับอ้างว่า อาจทำให้เครื่องเกิดความร้อนสูงเกินไป คำเตือนดังกล่าวเกิดขึ้นในเเมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้งแนะนำลูกค้าไม่ให้ใช้สายเคเบิล Android Type-C ในการชาร์จ iPhone 15

โดยทางร้าน เน้นย้ำถึงความแตกต่างในการจัดเรียงพินของอินเทอร์เฟซ โดยแนะนำว่าการใช้สายเคเบิล Android อาจนำไปสู่ ถึงความร้อนสูงเกินไปเนื่องจากช่องว่างเล็กกว่าเล็กน้อยระหว่างตัวเชื่อมต่อ 9 พินแถวเดียวและ 11 พินแถวเดียว และไม่ใช่ร้านเดียวที่เตือนในลักษณะนี้ อีกหลายร้านต่างออกคำเตือนในลักษณะเช่นเดียวกันอีกด้วย

1695631241921

อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์แสดงความกังวลว่าคำเตือนเหล่านี้อาจเป็นความพยายามของ Apple ที่ต้องการให้ผู้ใช้สนับสนุนการซื้อสายชาร์จอย่างเป็นทางการจาก Apple ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีราคาสูงกว่าของผู้ผลิต Android อย่างมาก

1695631224306_1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม