ปะทะเดือดกลางดึก ยึดยาเสพติดได้ถึง 225 กก. ที่แม่สาย

24 ก.ย. 66

ทหารปะทะกลุ่มขบวนการขนยาเสพติดกลางดึก ยึดไอซ์ได้ 225 กิโลกรัม ที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 09.45 น. พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยพันเอกณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ลงพื้นที่เข้าทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ จากกรณี เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ได้จัดกำลังพลเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนบริเวณพื้นที่บ้านป่าแดง ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ซึ่งขณะทำการออกลาดตระเวนได้พบเห็นกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวน 7 คน แบกเป้สัมภาระเข้ามาจึงได้ทำการซุ่มดู กระทั้งแน่ใจว่าอาจจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิด ยิงใส่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหาร จึงได้เกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที ผลการปะทะฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัยส่วนฝ่ายกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติดได้หนีข้ามกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ทิ้งร่องรอยเท้าตามริมแม่น้ำไว้

ต่อมาจึงได้ประสานเพื่อขอกำลังเสริมเพิ่มเติมเข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุกระทั่งเมื่อเวลา 06.00 น. จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุตรวจสอบพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) อยู่ภายในเป้จำนวน 9 ใบ ใบละ 25 กิโลกรัม น้ำหนักรวมประมาณ 225 กิโลกรัม

ซึ่งจากการตรวจสอบร่องรอยการเดินเท้าของกลุ่มขบวนการได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดพบว่ามีรองรอยข้ามมาจากแม่น้ำรวก เขตพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งแม่น้ำรวกเป็นแม่น้ำที่แบ่งเขตแดนระหว่างไทย กับประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากตรวจสอบของกลางเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ทหารได้นำของกลางทั้งหมดส่งให้สถานีตำรวจภูธรเกาะช้างเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส