เผาโลงศพส่งดวงวิญญาณเด็กทั้ง 5 ราย เหยื่อ"3ผัวเมีย"

23 ก.ย. 66

"กัน จอมพลัง" จัดพิธีเผาโลงศพส่งดวงวิญญาณเด็กทั้ง 5 ราย เหยื่อไอ้เอ็มและเมีย 2 คน หลังจากทำพิธีเชิญวิญญาณไปก่อนหน้านี้


บรรยากาศที่วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร บางเขน เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูและทีมงานกันจอมพลัง ได้เคลื่อนย้ายโลงศพ 5โลงที่เป็นตัวแทนลูกของเอ็มที่เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย มาตั้งสวดประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลา 4 โดยในวันนี้มีญาติของนางสาวสุนัน ภรรยาของเอ็ม แม่ของน้องโมเดลวัย 2ขวบ ที่ถูกโบกปูนฝังในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรมาร่วมงานด้วย

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง บอกว่า วันนี้ได้ประสานกับทางวัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร ซึ่งทางวัดได้จัดศาลาด่วนเพื่อให้ประกอบพิธีเผาส่งวิญญาณ

สำหรับอาการของลูกเอ็มและนางสาวสุนัน วัย 4 ขวบที่ถูกทำให้ปากเกว่ง เพื่อรับบริจาค เบื้องต้นยังอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบอบช้ำและร่างกายที่ผอม โดยขั้นตอนการรักษาหลังจากนี้ได้ประสานคณะแพทย์โรงพยาบาลวชิระและโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซที่จะเข้ามาช่วยเรื่องศัลยกรรม ซึ่งจะเริ่มรักษาให้เร็วที่สุดหลังจากร่างกายแข็งแรง เพราะหากรักษาล่าช้าอาจมีปัญหาเรื่องการพูดและใช้ชีวิตในอนาคต

ส่วนหลังการผ่าตัดจะกลับมาเป็นปกติ 100% หรือไม่ ทางแพทย์แจ้งว่าไม่กลับมา 100% จะกลับมาในระดับ 60 ถึง 70% ในระดับที่ใช้ชีวิตได้ดีขึ้น ทั้งเรื่องการรักษาความสะอาด การพูดและการกินอาหาร ก็สะดวกมากขึ้น โดยการผ่าตัดได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าต้องผ่าตัดหลายครั้ง

ขณะที่เรื่องดวงตาของน้องก็พบว่ามีปัญหาตาขุ่น ส่วนนี้ก็จะเร่งรักษา หลังจากร่างกายกลับมาเป็นปกติเช่นกัน

ขณะนี้ลูกของนายเอ็มทั้ง 4 ขวบ และ 12 ปี อยู่ในความดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. โดยมีสหวิชาชีพคอยพูดคุยให้ความดูแล ซึ่งเด็ก12ปี พบว่าให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ยังคงมีอาการหวาดกลัว ซึ่งเด็กทั้ง2 ยืนยันว่าจะไม่ขอกลับไปอยู่ที่บ้านหลังเดิมอีก

เบื้องต้นจากการพูดคุยกับปลัดกระทรวง พม.ยืนยันว่ายังไม่มีข้อสรุปว่าจะส่งเด็กทั้งสองให้ใครดูแลหลังจากรักษาอาการ แต่เบื้องต้นด้านลุงของเด็กพร้อมที่จะรับเด็กไปดูแลต่อ หลังจากรักษาจนหายดีแล้ว แต่อย่างไรก็ตามทางกระทรวงก็ต้องประเมินความเป็นอยู่ของครอบครัวว่าเหมาะสมที่จะรับเด็กไปดูแลหรือไม่

ขณะที่น้องฟิล์ม อายุ 22 ปี ลูกสาวของนางสาวสุนัน พี่สาวของเด็กหญิงวัย 4 ขวบและ น้องโมเดลวัย 2 ขวบ บอกว่าที่ผ่านมาตัวเองไม่รู้มาก่อนเลยว่าน้องสาววัย 4 ขวบถูกนายเอ็มทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บและพิการ เพิ่งจะรู้เรื่องตอนที่ออกข่าว ยอมรับว่าตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้ารู้ว่านายเอ็มมีพฤติกรรมรุนแรงทำร้ายร่างกายแม่และน้องแบบนี้ ตัวเองก็จะบอกให้แม่เลิกกับนายเอ็ม

ซึ่งที่ผ่านมาแม่ไม่เคยเล่าเหตุการณ์ความรุนแรงให้ตัวเองฟังมาก่อน หลังจากนี้หากแพทย์รักษาอาการบาดเจ็บของน้องวัย 4 ขวบ แล้วตัวเองก็ยินดีที่จะพาน้องกลับไปดูแลต่อและไม่อยากให้ใครพาน้องไปเลี้ยงแทน

โดยในพิธีมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้เดินทางมาร่วมพิธีสวดส่งวิญญาณด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส