"ชัยธวัช ตุลาธน" นั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่

23 ก.ย. 66

"ชัยธวัช ตุลาธน" นั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่หลังจาก"พิธา"ลาออก ด้วยคะแนนโหวต 330 เสียง เตรียมจูงมือกรรมการบริหารแถลงจุดยืน-ทิศทาง

วันนี้ 23 ก.ย.บรรยากาศที่อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ช่วงเช้าก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคก้าวไกล มีแกนนำและสส.ของพรรค ทยอยเดินทางมาเข้าร่วมประชุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายหลังจากที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง

มีสื่อมวลชนมารอทำข่าวและติดตามผลการประชุมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรค จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ขณะที่ นายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อ จะมานั่งเป็นเลขาธิการพรรคแทน ซึ่งเป็นสัดส่วนของภาคเหนือ ส่วน นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะนั่งเป็นโฆษกพรรค นอกจากนี้ ยังมีรายชื่อของ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ ทำหน้าที่ประธานวิปฝ่ายค้านในสภาฯ ร่วมด้วย

อย่างไรก็ตามนายชัยธวัช ได้ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆก่อนเข้าร่วมการประชุมถึงความพร้อมหากได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค ว่า ไม่ว่าใครที่ได้รับเลือกทุกคนก็ต้องพร้อมที่จะทำหน้าที่

ล่าสุดเวลาประมาณ 10.30 ผลประชุมโหวตหัวหน้าพรรคปรากฎว่า นาย"ชัยธวัช ตุลาธน" ได้นั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ ด้วยคะแนนโหวตเห็นด้วย 330 เสียง ไม่เห็นด้วย 5 เสียง และงดออกเสียง 3.

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส