ตั้งกรรมการสอบ-สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ "นายกเล็กบางแก้ว"

22 ก.ย. 66
ผู้ว่าฯสมุทรปราการตั้งกรรมการสอบพร้อมสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ "นายกเล็กบางแก้ว"
 
วันที่ 22 กันยายน 2566 นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ เลขที่ 5959/2566 ลงวันที่ 22 กันยายน 2566 ให้นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยหนังสือคำสั่งดังกล่าว ระบุว่า
 
ด้วยความปรากฏโดยมีหลักฐานตามสมควรต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการว่า นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว มีพฤติกรรมเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการเพื่อแลกกับหนังสือคู่สัญญาที่นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นผู้ลงนามอนุมัติในโครงการจัดซื้อจอ LCD อันเป็นการปฏิบัติการไม่ชอบด้วยอำนาจหน้าที่ตามมาตรา 73 แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ.2562 และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนในกรณีดังกล่าวนี้แล้ว
 
เพื่อมิให้เกิดความเสียหายแก่เทศบาลเมืองบางแก้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 73 วรรค 3 แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ.2562 จึงให้นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเพื่อรอฟังผลการสอบสวน
 
ทั้งนี้หากประสงค์จะโต้แย้งคำสั่งให้ยื่นอุทธรณ์ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่ได้รับคำสั่งนี้
 
ก่อนหน้านี้ ตำรวจ บก.ปปป.สนธิกำลัง ป.ป.ช.-ป.ป.ท. บุกรวบนายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว จ.สมุทรปราการ เรียกรับสินบนผู้ประกอบการแลกสัญญาลงนามอนุมัติโครงการจัดซื้อจอแอลอีดี มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท รีดเงินทอนค่าลายเซ็น 25 เปอร์เซ็นต์ของวงเงิน ในสัญญา นัดจ่ายงวดแรกครึ่งหนึ่งก่อน 1.5 ล้านบาท ผู้เสียหายโร่แจ้งความตำรวจซ้อนแผนตลบหลังบุกจับ ขณะรับมอบเงินที่สำนักงานส่วนตัว หลังรับเงินเกิดไหวตัวรีบวิ่งหนีเอาถุงเงินไปโยนทิ้งข้างรถ แต่ไม่รอดถูกตะครุบคาหนังคาเขา โดนแจ้งข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินโดยมิชอบ เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส