เจ้าหน้าที่สนามบิน ขโมยเงินผู้โดยสาร 300 ดอลลาร์ กลืนลงท้องหวังหนีผิด

22 ก.ย. 66

หลักฐานคาตา! เจ้าหน้าที่สนามบินฟิลิปปินส์ ขโมยเงินผู้โดยสารชาวจีน 300 ดอลลาร์ กลืนลงท้องหลังถูกจับได้หวังหนีผิด แต่กล้องจับภาพไว้ได้

21 ก.ย. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศ CNN รายงานว่า Jaime Bautista รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของฟิลิปปินส์ ส่งสัญญาณเพื่อกำหนด "บทลงโทษสูงสุด" ต่อเจ้าหน้าที่หญิงรายหนึ่ง ของท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อากีโน (NAIA : Ninoy Aquino International Airport) หลังจากที่กล้องวงจรปิดเผยให้เห็นภาพขณะที่เธอกำลังพยายามกลืนแบงก์ดอลลลาร์ ซึ่งเป็นเงินของผู้โดยสารของเที่ยวบิน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2566 ของท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อากีโน (NAIA : Ninoy Aquino International Airport) แต่เจ้าหน้าที่ได้รับหลักฐานที่สำคัญต่อการสืบสวนสอบสวนเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ที่ถูกระบุว่าเป็นคนขโมยเงินไปนั้นได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา

สนามบิน
Credit : CNN Philippines

 

กระทรวงคมนาคมของฟิลิปปินส์ ระบุว่า สำนักงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่ง (OTS) ได้เสร็จสิ้นการสอบสวนเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่หญิง ที่ถูกมีคลิปเผยแพร่ว่าเธอกลืนเงิน 300 ดอลลาร์ ที่เธอถูกกล่าวหาว่าขโมยมาจากผู้โดยสารชาวจีนรายหนึ่ง

กระทรวงคมนาคม สำนักงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่ง ร่วมกับการท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา และสำนักงานความมั่นคงการบินตำรวจแห่งชาติฟิลิปปินส์ชี้แจงว่า  “รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมได้อนุญาตให้กำหนดโทษสูงสุด แก่ผู้ที่พบว่ามีความผิด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของกระทรวงที่จะกำจัด การทุจริตต่อหน้าที่ของเจ้าหน้าที่”

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : CNN Philippines

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม